24/05/2018, 10:09

Vì sao trà là loại đồ uống bảo vệ sức khoẻ?

Trà xanh Trà là một loại cây xanh quanh năm, lá dài hình bầu dục, hoa màu trắng, hạt có vỏ cứng, lá non sau khi được gia công sẽ trở thành lá trà. Nó là một trong những sản phẩm kinh tế quan trọng nhất của Trung Quốc . Lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hoá học, trong đó chất ...

Trà xanh

Trà là một loại cây xanh quanh năm, lá dài hình bầu dục, hoa màu trắng, hạt có vỏ cứng, lá non sau khi được gia công sẽ trở thành lá trà. Nó là một trong những sản phẩm kinh tế quan trọng nhất của Trung Quốc .

Lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hoá học, trong đó chất kiềm cà phê và kiềm trà có thể trung hoà vật chất mang tính axít trong cơ thể con người, trung hoà rượu cồn, làm cho con người hết mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có thể thúc đẩy việc tuần hoàn máu, có hiệu quả giá trị liệu phụ trợ đối với bệnh viêm dạ dày và viêm gan mãn tính .

Trong lá trà chứa nhiều loại vitamin không thể thiếu đối với cơ thể con người. Chất axit diệp lục trong lá trà có thể phòng chống bệnh thiếu máu trầm trọng, thúc đẩy chức năng tạo máu cho cơ thể.

Ngoài ra, lá trà còn có nhiều loại axitamin, axitamin nếu kết hợp với đường glucoza sẽ có phản ứng với nước bọt, chữa khô miệng, tiết nước bọt và hết khát. Hơn thế, lá trà còn có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, giải độc.

Vì vậy, người ta mới nói rằng trà là loại đồ uống bảo vệ sức khoẻ .

0