24/05/2018, 10:09

Vương quốc của hoa lan ở đâu nhỉ?

Hoa lan Hoa lan tao nhã, xuất xứ từ Trung Quốc và là một trong những loài hoa được nhân dân nước này yêu thích. Nó được trồng từ hơn 1000 năm nay, theo tập tính sinh thái có thể chia ra hai loại lớn là địa sinh lan, khí sinh lan. Căn cứ theo thời kỳ nở hoa, địa sinh lan có thể phân ...

Hoa lan

Hoa lan tao nhã, xuất xứ từ Trung Quốc và là một trong những loài hoa được nhân dân nước này yêu thích. Nó được trồng từ hơn 1000 năm nay, theo tập tính sinh thái có thể chia ra hai loại lớn là địa sinh lan, khí sinh lan. Căn cứ theo thời kỳ nở hoa, địa sinh lan có thể phân ra xuân lan, hạ lan, thu lan, đông lan. Khí sinh lan vốn được trồng ở vùng nhiệt đới và á nhiệt đới, có nhiều loại sống ký sinh trên thân cành cây hoặc ở những vùng  nham thạch, chúng có rễ cây mọc tua tủa như râu lộ ra ngoài hấp thụ khí ẩm xung quanh để duy trì sự sống cho cây. Mỗi khi đến kỳ hoa nở, cả hoa và lá đều tứ tán bay và rủ xuống tại nên một vườn hoa trong không trung rất đẹp .

Bán đảo Đài Loan của Trung Quốc là “ Vương quốc hoa lan ” nổi tiếng, có khoảng hơn 100 loài hoa, trong đó có loại lan hồ điệp rực rỡ như cánh buớm và đã được bình làm “ quần phương chi quán ” trong triển lãm hoa quốc tế lần thứ ba. Loài lan hồ điệp này ở đảo Lan Dữ thuộc Đông Nam Đài Loan rất nổi tiếng và quý hiếm, chính vì vậy hòn đảo này đã trở nên nổi tiếng.

0