30/05/2018, 17:26

Giải nhiệt ngày hè nóng nực với cách làm kem tươi socola tại nhà

Món kem tươi socola ngọt ngào luôn là lựa chọn số 1 của rất nhiều bạn trẻ vao những ngày thời tiết nóng nực bởi sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa vị kem mát rượi và vị socola ngọt ngào, thơm lừng. Nếu bạn yêu thích món kem kết hợp socola này thì cũng có thể tự thực hiện ...

Món kem tươi socola ngọt ngào luôn là lựa chọn số 1 của rất nhiều bạn trẻ vao những ngày thời tiết nóng nực bởi sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa vị kem mát rượi và vị socola ngọt ngào, thơm lừng.

Nếu bạn yêu thích món kem kết hợp socola này thì cũng có thể tự thực hiện cách làm kem tươi socola với những nguyên liệu rất dễ kiếm và công thức vô cùng đơn giản ở bài viết dưới đây của chúng tôi, cùng tham khảo để có món kem thật ngon nhé các bạn.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kem tươi socola:

- 20g bột cacao

- 90g socola đen loại 70% cacao

- 50 -70g đường

- 200ml kem tươi - whipping cream

- 125ml sữa tươi

Hướng dẫn cách làm kem tươi socola:

- Để có cách làm kem tươi socola tạo ra được một món kem ngon tuyệt thì bạn cần chuẩn bị dầy đủ các nguyên liệu rồi bắt tay vào chế biến nhé. Đầu tiên bạn cho kem tươi, bột cacao, đường vào trong nồi, lượng đường bạn có thể gia giảm tùy thuộc vào khẩu vị của bạn có muốn kem ngọt nhiều hay ít nhé.

- Sau khi cho các nguyên liệu vào nồi bạn tiến hành khuấy đều sau đó đặt nồi lên bếp hâm nóng cho đến khi đường trong nồi tan chảy hoàn toàn, hỗn hợp trong nồi trở nên thật đồng nhất.

-Tiếp tục cách làm kem tươi socola, bạn cứ khuấy đều cho tới khi hỗn hợp này sôi nhẹ thì tắt bếp. Cho phần socola đen đã chuẩn bị vào trong nồi rồi khuấy đều cho socola tan hoàn toàn vào hỗn hợp.

- Kế đến, với cách làm kem tươi socola này thì bạn cho thêm phần sữa vào trong nồi kem socola ở trên, khuấy nhẹ cho tới khi nào hỗn hợp kem của bạn bóng lên là được.

- Bạn tiến hành rây hỗn hợp này qua rây để được một hỗn hợp mịn mượt. Sau đó bạn cho kem vào trong khay kim loại và để nơi thoáng mát cho nguội.

- Khi kem đã nguội thì bạn đặt vào ngăn đông tủ lạnh, cứ 2 giờ bạn lại dùng nĩa để đảo đều hỗn hợp kem lên, tránh cho kem bị đóng đá. Với cách làm kem tươi socola này thì bạn lặp lại quá trình trên khoảng 2 - 3 lần để có được phần kem thật mịn mượt. Sau đó để cho kem đông thêm 3 giờ nữa. Hoặc nếu không bạn có thể để kem qua đêm nhé.

Món kem socola của bạn đã hoàn thành và bạn có thể cùng mọi người thưởng thức thật ngon miệng và tươi mát rồi đấy, món này rất thích hợp cho những ngày nóng nực để giải nhiệt phải không các bạn. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay cách làm kem tươi socola đi nào. Chúc các bạn thành công với món kem tươi socola này nhé.

0