30/05/2018, 15:36

Cách làm mỳ Ý tại nhà đơn giản mà thơm ngon

Từ khi du nhập vào Việt Nam món mỳ Ý đã chiếm được thiện cảm của người việt. Bên cạnh cách làm mỳ Ý truyền thống thì ngày nay nhiều người đã chuyển thể thành những món mỳ khác nhau với nhiều loại sốt và nguyên liệu khác, hương vị cũng không thua kém. Hôm nay chúng tôi sẽ ...

Từ khi du nhập vào Việt Nam món mỳ Ý đã chiếm được thiện cảm của người việt. Bên cạnh cách làm mỳ Ý truyền thống thì ngày nay nhiều người đã chuyển thể thành những món mỳ khác nhau với nhiều loại sốt và nguyên liệu khác, hương vị cũng không thua kém.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mỳ Ý tại nhà rất dễ làm và cũng dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé các bạn.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm mỳ Ý tại nhà:

- Thịt thăn bò: 500g 

- Bắp: 1 trái, sốt cà chua: 40g 

- Cà chua tươi: 1 quả, hành tây : 1/2 củ 

- Mỳ Ý: 200g 

- Tỏi, muối, đường, gia vị, tiêu, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm mỳ Ý tại nhà:

- Bước đầu tiên khi thực hiện cách làm mỳ Ý tại nhà là luộc mỳ. Nếu bạn làm lần đầu nên chú ý là sợi mỳ Ý khô khá cứng và dai, nên sẽ luộc hơi lâu. Bạn cho 2 lít nước vào nồi đặt lên bếp đun cùng với 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng muối để các cọng mỳ không bị dính lại với nhau.

- Bạn đợi khi nước sôi thì cho từ từ mỳ vào để không bị gãy, luộc mỳ để mỳ ngập trong nước và mềm. Tiếp theo bạn lấy đũa đảo đều các cọng mỳ nhẹ nhàng cho mỳ tơi ra và không bị dính lại với nhau luộc trong 9-10 phút, sau khi mỳ đã chín thì vớt ra xả nước lạnh. Điều quan trọng của cách làm mỳ Ý tại nhà ngon là các bạn canh thời gian luộc mỳ để mỳ không chín quá nát vụn ra hay chưa chín sẽ bị cứng.

- Thịt bò mua về bạn rửa sạch và ướp vào đó khoảng 2 muỗng hạt nêm. Trong cách làm mỳ Ý tại nhà bạn nên bằm thịt bò nhỏ và tốt nhất đừng để bị đứt vụn ra mà nên kết dính tạo mảng, như vậy khi để lên mỳ sẽ đẹp mắt hơn.

- Vậy là bạn đã sơ chế qua phần mỳ và bò, bây giờ sẽ làm qua phần sốt. Bắp, cà chua và hành tây bạn rửa thật sạch để ráo. Bắp tách lấy hạt, hành tây và cà chua cắt hạt lựu.Tỏi lột vỏ rồi bằm nhỏ.

- Kế đến bạn để chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo đợi nóng cho tỏi vào phi, cho toàn bộ cà chua và hành tây vào xào. Khi thấy hành tây chuyển sang màu trong, cà chua mềm thì đổ sốt cà chua vào đảo đều rồi cho bắp vào xào. Xào đến khi bắp vừa chín thì cho thịt bò cùng với đường, muối, tiêu vào đảo đều lên. Sau đó nêm nếm lại hỗn hợp nước sốt sao cho cách làm mỳ Ý tại nhà vừa ăn.

- Cuối cùng cho mỳ ra dĩa, đổ sốt cà chua lên, món này ăn kèm với tương ớt và salad sẽ rất ngon. Với cách làm mỳ Ý tại nhà này, các bạn có thể làm bất cứ lúc nào để chiêu đãi gia đình.

Bên cạnh các món ăn của người việt thì một phong cách châu âu trong bữa ăn sẽ là sự thay đổi khá lí tưởng cho những ai muốn trổ tài nấu nướng. Cách làm mỳ Ý tại nhà vừa đơn giản lại không mất nhiều thời gian cho bạn có một món ăn theo kiểu châu âu thật ấn tượng. Chúc các bạn thành công.

0