30/05/2018, 15:36

Cách làm salad rau mầm dầu giấm giữ dáng đẹp da

Nhất đến rau mầm, chất ai cũng biết được đây là loại rau rất tuyệt vời và tốt cho sức khỏe. Nên việc chế biến salad để vẫn có thể giữ nguyên được chất dinh dưỡng có sẵn trong rau mầm, khi ăn sẽ rất tốt cho sức khoẻ mỗi chúng ta. Chẳng hạn như là món salad rau mầm dầu giấm này nhé, mời bạn hãy thử ...

Nhất đến rau mầm, chất ai cũng biết được đây là loại rau rất tuyệt vời và tốt cho sức khỏe. Nên việc chế biến salad để vẫn có thể giữ nguyên được chất dinh dưỡng có sẵn trong rau mầm, khi ăn sẽ rất tốt cho sức khoẻ mỗi chúng ta. Chẳng hạn như là món salad rau mầm dầu giấm này nhé, mời bạn hãy thử ngay nhé!

Hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách làm salad rau mầm dầu giấm cực kỳ đơn giản nhưng lại thật tuyệt vời này. Các bạn hãy tranh thủ tham khảo ngay và bỏ túi ngay ông thức này nhé.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau để thực hiện cách làm salad rau mầm

  • 100gr rau mầm cải ngọt (hoặc tuỳ theo loại rau mầm mà bạn thích)
  • 50gr cà chua bi
  • 4 đến 5 trái oliu (tuỳ vào ý thích)
  • 2 muỗng giấm (30ml)
  • 1 muỗng đường cát trắng (10 đến 15gr)
  • Tỏi băm, ngò băm
  • Dầu ăn (hoặc ban cũng có thể dùng dầu oliu)
  • Một nhúm tiêu xay

*Nếu ai không thích mùi vị quá hăng của rau mầm thì nên chọn loại rau mầm từ cải ngọt loại rau có màu hồng đỏ nhẹ khi ăn mùi của rau không quá nòng sẽ rất dễ chịu.

Bước 1: Sơ chế rau mầm cho cách làm salad rau mầm

Rau mầm khi mua về các bạn rửa sạch, ngâm rau vào với nước muối loãng. Để giúp dễ dàng rửa trôi đi vỏ mầm. Sau đó để rau ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Cà chua bi bạn đem cắt đôi. Nếu quả nhỏ quá bạn có thể để nguyên. Quả oliu bạn cũng đem cắt khoanh tròn nếu có dùng.

Bước 3: Bắt một cái nồi nhỏ lên bếp làm nóng cùng ít dầu ăn. Sau đó cho ít tỏi băm vào phi thơm 1 đến 2 phút.

Bước 4: Khi thấy tỏi đã được phi vàng giòn, thơm thì cho thêm ngay ngò băm vào rồi thì nhanh tay tắt lửa ngay. Để giúp giữ nguyên màu sắc tự nhiên của ngò trong được đẹp và tỏi cũng không bị cháy đắng.

Bước 5: pha chế dầu giấm cho cách làm salad rau mầm

Cho dầu tỏi sang một bên và làm hỗn hợp dầu giấm đường, bằng cách cho 1 muỗng đường cát trắng vào hoà chung với 2 muỗng nước giấm. Khuấy đều cho tan hết đường.

Bước 6: Chọn một tô to, cho rau mầm đã ráo nước vào. Tiếp đến thêm phần cà chua và oliu, rưới dầu tỏi đều lên khắp mặt rau.

Bước 7: Cuối cùng bạn thêm hỗn hợp giấm đường vào và trộn đều rau lên. Không quên cho thêm ít tiêu để tăng thêm hương vị. Dọn rau ra đĩa và trang trí thêm tí cho đẹp mắt nhé.

Món salad rau mầm dầu giấm này thật sự rất tốt cho sức khoẻ mỗi chúng ta vì rau củ luôn chứa rất nhiều chất sơ, vitamin cần thiết. Cà chua thì lại giúp bạn đẹp da. Rất phù hợp để làm món ăn khai vị vì dầu giấm lại có vị chua chua sẽ giúp kích thích hơn sự thèm ăn. Bạn có thể dùng món này khi ăn kiêng ăn hoặc chay chẳng hạn. Vừa đơn giản lại cực dễ làm bạn còn chờ gì mà không thử ngay.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm salad rau mầm.

0