09/06/2018, 23:08

Có hành tinh thứ 10 trong hệ Mặt Trời không? - Câu hỏi hay

Tôi được biết các nhà khoa học mới phát hiện hành tinh bí ẩn gọi là Nibiru. Theo các nhà khoa học Mỹ, tuổi thọ ở Nibiru tính bằng vài vạn năm, vì một năm ở Nibiru gần bằng 350 năm ở Trái Đất. Xin hỏi liệu đây có phải là sự thật không? (Lê ...

Tôi được biết các nhà khoa học mới phát hiện hành tinh bí ẩn gọi là Nibiru. Theo các nhà khoa học Mỹ, tuổi thọ ở Nibiru tính bằng vài vạn năm, vì một năm ở Nibiru gần bằng 350 năm ở Trái Đất. Xin hỏi liệu đây có phải là sự thật không? (Lê Tuấn)

Nibiru-Orbit2-7647-1425283933.jpg

Ảnh minh họa: beforeitsnews.com

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Hệ mặt trời hiện tại chỉ còn 8 hành tinh sau khi sao Diêm vuơng bị khai trừ. - (Cuong Nguyen)

Tất cả thông tin bạn đưa ra đều sai cả nhé
1/ Không có hành tinh tên Nibiru. Thái Dương hệ có 8 hành tinh (Pluto đã bị loại khỏi danh sách)
2/ Tuổi thọ ở Nibiru tính bằng vài vạn năm? Bannj nói đến tuổi thọ của cái gì? Nếu là tuổi của hành tinh thì Trái Đất đã có tuôi 4,6 tỉ năm rồi nhé. - (Thao hoang minh)

Một năm của hành tinh là thời gian nó hoàn thành một vòng quay quanh ngôi sao của nó thôi bác à - (Đặng Nguyễn Hải Duy)

Theo mình biết chỉ có 9 thôi, Nibiru hình như không thuộc hệ mặt trời. - (Huynh Ha)

trái đất quay quanh mặt trời 1 vòng trong thời gian 365 ngày, còn Nibiru quay quanh mặt trời của nó 1 vòng hết 365 năm. :) - (Cao Hồng Nghị)

Thêm một hành tinh hay bớt một hành tinh trong Hệ mặt trời, điều đó hoàn toàn theo một qui luật của tự nhiên. Con người không lắm được cái qui luật đó lại đem cái luật của mình để áp đặt vào rồi thêm hay bớt đi, đó không phải là chuyện tức cười sao ?!!! Đó là chuyện rồi hơi của các nhà khoa học, hỏi có ích gì ? - (honghanh)

Lẻ loi số 9 mới đẹp chứ thêm 1 ông nữa vào lại không đẹp bạn à ! - (sytd)

Tui tin là có, bởi vì tui tham khảo các văn bản cổ xưa của người Sumer (Tổ tiên của người Iraq) đã từng nói về hành tinh này rồi, nó là một ngôi sao lùn thuộc hệ mặt trời này, có điều vòng xoay của nó kéo dài đến 3600 năm, nó đã từng xuất hiện ở thời điểm xưa kia. Nó là quê hương của chủng tộc người Annunaki, dịch ra có nghĩa là những người tới từ bầu trời. Trong quá khứ họ đã từng đến trái đất này với mục đích là khai thác vàng, bởi vì vàng là thứ quan trọng với họ. Bầu khí quyển của hành tinh của họ bị xoái mòn và họ cần vàng để khôi phục lại nó... Do đó họ tìm tới trái đất, và cũng chính họ tạo ra giống người chúng ta bằng cách pha trộn DNA của họ và DNA của người vượn tạo ra Adam và Eva. Họ cũng có liên quan rất nhiều trong kinh thánh và trận đại hồng thủy năm xưa được nhiều tôn giáo nhắc tới. - (Huy Holyfire)

pluto ko phải bị loại khỏi hệ mặt trời nhé
hệ mặt trời rất đa dạng
8 hành tình chính (và các vệ tinh quanh nó)
1 vài đai thiên thạch giữa sao hỏa và sao mộc
vành đai kupier ở ngoài sao hải vương
xa hơn nữa là các dám mây bụi, mây băng giá như đám mây oort
các hành tinh như ceres, pluto được phân loại là các hành tinh lùn chứ ko phải bị loại đâu - (Bùi Công Hải)

Mặt trời, Thủy Tinh, Kim Tinh, Trái Đất, Hỏa Tinh, Mộc Tinh, Thổ Tinh, Thiên Vương Tinh, Hải Vương Tinh, Diêm Vương Tinh - (Võ Minh Trí)

Mặt trời là Ngôi sao không phải là hành tinh; 8 Hành tinh còn lại như bạn nêu trừ Diêm vương tinh, năm 2006 Hội thiên văn quốc tế xếp nó vào loại Tiểu hành tinh theo định nghĩa mới về Hành tinh. - (Thiên Kim)

ủa không tính Trái Đất ah - (Liêm Nguyễn Thành)

Từ "Hành tinh" do con người định nghĩa ra ngày xưa người ta bảo có 9 còn bây giờ thì chỉ có 8 thôi - (Thái Bình)

8 hành tinh như bạn kể ngoài ra còn Trái Đất và 1 hành tinh vừa được tìm thấy nửa là 10 - (Liêm Nguyễn Thành)

0