09/06/2018, 23:07

Vì sao không được để dầu mỡ tiếp xúc với bình oxy? - Câu hỏi hay

Tại sao khi sử dụng bình oxy lại tuyệt đối không để tiếp xúc với dầu mỡ? Nếu có sự tiếp xúc đó sẽ gây ra hậu quả gì? (Ngọc Nam) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Tại sao khi sử dụng bình oxy lại tuyệt đối không để tiếp xúc với dầu mỡ? Nếu có sự tiếp xúc đó sẽ gây ra hậu quả gì? (Ngọc Nam)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Khi tiếp xúc với đầu mỡ bình sẽ bị bôi trơn, khi cầm sử dụng sẽ bị vuột tay và thế là ...........B....Ù.....M!!!! 0o0 - (Tem Com)

Ý bạn nói là dầu mỡ bôi trơn đúng ko? .Theo như mình biết thì dầu mỡ bôi trơn có thành phần chính là các hợp chất gốc hydro cacbon, và phụ gia có chứa các hợp chất gốc kali, natri là các hợp chất có phản ứng mạnh với oxy.do đó trong môi trường giàu oxy thì chúng dễ phản ứng oxy hóa và kết hợp với nhiệt độ cao hoặc tia lửa sẽ dễ bị cháy nổ - (tuanhv)

Dầu mỡ là chất hữu cơ dễ cháy tức là dễ tác dụng với oxygen . Khi dầu mỡ dính vào van của bình chứa oxygen và nếu mở van thì oxy gặp dầu mở sẽ bốc cháy ... Lúc bấy giờ bình chứa oxy sẽ giống như viên pháo cực lớn với vỏ bằng sắt thép và nó bị chăm ngòi nên phát nổ như một quả bomb! - (hnguyen2436)

Dầu mỡ bay hơi tiếp xúc với oxi sẽ gây phản ứng tự cháy. Đã từng xảy ra nhiều trường hợp chết người do cháy nổ khi để dầu mỡ tiếp xúc với khí oxi. - (Ba Phi)

Dầu mỡ khi bi dính vào van chai O2 . Lúc ta mở khí với áp xuất lớn > 70amp . Sinh ra ma sát lớn . Gây nóng dầu mỡ . Sinh ra lửa . Với vỏ chai O2 dang có khí , Khi cháy hậu quả sẽ rất lớn - (johntran2266)

Dầu mỡ có điểm bắt cháy thấp, khoảng 45 độ C. Oxy là chất khí cần thiết cho sự cháy và khi ở nồng độ cao( như bình oxy thường có độ thuần > 99 % ) nếu có sự rò rỉ sẽ gây ra cháy nổ. - (quocdongtk)

Dầu mỡ là chất dể sinh nhiệt, Oxy là chất dể cháy khi tiếp xúc nhiệt độ cao... - (quang01d4)

Oxy khi tiếp xúc trực tiếp với dầu mỡ có khả năng gây ra hiện tượng tự cháy, rất nguy hiểm! -_- - (ngonhatvuongvuong22102012)

Oxy nồng độ cao khi tiếp xúc với dầu mỡ ở áp xuất cao sẽ tự cháy nên gây nổ. - (minhnguyen1112)

binh oxy tuyet doi khong de tiep xu voi dau mo boi vi su co sat cua oxy voi dau mo xay ra su chay no boi vay tren cac binh oxy thuong co chu " use no oil " o viet nam co cau oxy ky dau mo - (ho my dung)

nên để gần nhau,vì ở đâu có dầu mỡ ở đó có nhậu,mà có nhậu thì xỉn quá phải thở oxy - (quocthai)

bếp nấu hoặc xưởng cơ khí hay dùng bình oxy công nghiệp. vì bình oxy có dây dẫn là ống caosu nên khi tiếp xúc với dầu mỡ sẽ làm bở ống , rạn nứt vỏ ống. và khi sử dụng, áp lực khí + sự co kéo của người dùng sẽ làm chỗ rạn nứt lớn hơn gây rò rỉ khí. và nếu xuất hiện kia lửa hay nguồn nhiệt lớn thì... - (dauxuanson)

vấn đề này liên quan đến tính kinh tế và giá trị thặng dư của một quá trình sản xuất. bạn thử nghĩ xem, nếu để dầu mỡ dính vào bình oxy thì sẽ lãng phí biết bao dầu mỡ, lãng phí biết bao công làm sạch các bình đó. - (mt bt)

Có bác nào vào đây xem câu trả lời như thế nào như em không ạ :) - (Loc Vu Xuan)

Mình hồi đó cũng làm thợ tiện 4 năm. Cũng nghe nói thế. Nhưng khi mình thử lấy cây đèn khò oxy xịt vào bịch mỡ bò, nhớt 90, 140 thì chả thấy cháy gì cả. Thậm chí thử khò vào cây đèn cầy thì ngọn lửa lửa đèn cầy tắt ngay chứ có cháy gì đâu. Vậy mà nghe mấy sư huynh đi trước nói là bình oxy kỵ với dầu mỡ :)) - (quoccuongabc)

Oxy và CO2 không phải là nguyên liệu cháy trong không khí nên chuyện cháy nổ là rất khó, dầu mỡ dễ bị ô xi hóa để gần oxy sẻ bị phân hủy vậy thôi. nhưng nếu oxy hóa lỏng để trong bình thì chả sao cả - (On Thành)

Vì không được để bình ô xy cạnh chỗ nấu ăn (gần lửa). Hehe - (Duy Đạt)

0