30/05/2018, 09:01

Chống ngán ngày hè chế biến ngay dưa chua xào nghêu

Cách làm dưa chua xào nghêu khá là dễ chế biến chỉ cần chút công đoạn chế biến bạn đã có thể vào bếp tự tay thực hiện món dưa chua xào nghêu rồi. Nhắc đến món dưa chua xào nghêu chắc đây là món ăn khá gần gũi trong bữa ăn của gia đình Việt. Những món ăn ngày hè luôn được các chị em nội trợ ...

Cách làm dưa chua xào nghêu khá là dễ chế biến chỉ cần chút công đoạn chế biến bạn đã có thể vào bếp tự tay thực hiện món dưa chua xào nghêu rồi. Nhắc đến món dưa chua xào nghêu chắc đây là món ăn khá gần gũi trong bữa ăn của gia đình Việt. Những món ăn ngày hè luôn được các chị em nội trợ yêu cầu khá cao, không chỉ ngon miệng đầy đủ chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể lại có thể giải nhiệt ngày hè. Hôm nay imonngon mời bạn vào bếp chế biến ngay món dưa chua xào nghêu nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g dưa cải chua
  2. 200g thịt nghêu
  3. Hành tây, tỏi, gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nghêu đem tách thịt để riêng rồi rửa lại cho sạch, cho nghêu vào rửa cùng chút gừng + rượu trắng để khử mùi hôi. Dưa cải chua đem rửa sạch vài lần với nước, vắt thật kĩ rồi cắt nhỏ ra.

 hình 2

Hành tây bóc vỏ, thái múi cau. Tỏi băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm dưa chua xào nghêu

Bắc chảo lên bếp cho ít dầu ăn đun nóng, cho tỏi vào phi thơm. Cho hành tây vào xào thơm rồi cho dưa cải chua vào xào thêm 2 phút thì nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Khi dưa đã chín cho thịt nghêu vào xào đều tay đến khi săn lại thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm dưa chua xào nghêu

Múc dưa chua xào nghêu ra ngoài để thưởng thức.

 hình 5

Không cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu hay cách làm vẫn làm ra cho gia đình mình một món ăn thơm ngon. Trưa nay đi làm về bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến ngay món dưa chua xào nghêu cho gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê cho xem đây, bởi phần hương vị cực cuốn hút người ăn với lớp thịt nghêu chua chua đậm đà hòa cùng phần dưa chua giòn giòn sẽ kích thích mọi người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0