08/02/2018, 11:07

Chiều cao và tiểu sử của Ý Lan – Hé lộ nguyên nhân Ý Lan bị ung thư

–Ý Lan là một nữ ca sĩ thuộc người Mỹ gốc Việt Nam ở tại hải ngoại. Cô có tên thật là Lê Thị Ý Lan, cô sinh vào năm 1958 ở tại Sài Gòn, ở trong một gia đình nghệ sĩ khá nổi tiếng. Để biết thêm nhiều thông tin về nữ ca sĩ Ý Lan thì các bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé. Tiểu sử ca sĩ Ý Lan – ...

–Ý Lan là một nữ ca sĩ thuộc người Mỹ gốc Việt Nam ở tại hải ngoại. Cô có tên thật là Lê Thị Ý Lan, cô sinh vào năm 1958 ở tại Sài Gòn, ở trong một gia đình nghệ sĩ khá nổi tiếng. Để biết thêm nhiều thông tin về nữ ca sĩ Ý Lan thì các bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Tiểu sử ca sĩ Ý Lan – Chiều cao và tiểu sử của Ý Lan

Ý Lan sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ của Ý Lan chính là danh ca Thái Thanh, cha ruột của cô là tài tử Lê Quỳnh. Ca sĩ Ý Lan lại là một người trưởng nữ ở trong gia đình gồm có 5 anh em.

Cô đã học tiểu học và học trung học ở tại Sài Gòn. Tuy gia đình cô có được truyền thống nghệ thuật, nhưng cô đã đi vào lĩnh vực âm nhạc chuyên nghiệp khá là muộn: vào cuối thập niên của năm 1980 bà mới trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và đã ra mắt CD nhạc lần đầu tiên.

Hiện tại ca sĩ Ý Lan hiện đang sống ở tại California (nước Mỹ).

Sự nghiệp của ca sĩ Ý Lan – Chiều cao và tiểu sử của Ý Lan

17 năm cô đã theo đuổi con đường theo nghệ thuật và cô đã đạt được đỉnh cao ở trong nghề nghiệp, nhưng ca sĩ Ý Lan vẫn luôn nuôi dưỡng được niềm hạnh phúc nơi cô sẽ là được hát mãi mãi, vì “cho dù sau này khi già thì không ai nghe mình nữa thì mình vẫn được hát cho chính mình nghe. Vì mình còn hát được là mình hạnh phúc”.

Nguyên nhân Ý Lan bị bệnh ung thư – Chiều cao và tiểu sử của Ý Lan

Diva hải ngoại đã từng nghĩ mình chính là dân thể thao nên không có bệnh tật nào có thể quật ngã được. Nhưng theo chị, thì thức khuya và ăn uống thất thường đó là một nguyên nhân đã khiến cho nghệ sĩ bị mắc ung thư.

Diva hải ngoại Ý Lan đã có một buổi giao lưu với cánh báo giới và cả những người hâm mộ ở tại Hà Nội. Chị đã trang điểm đậm và chị đã diện bộ áo dài cách tân hở vai khá quyến rũ. Nhìn phong thái và nhìn cách nói chuyện điệu đà của chính giọng ca Sa mạc tình yêu, thì không ai nghĩ rằng nữ ca sĩ này đã sắp tròn 60 tuổi và chị đã lên chức bà ngoại cách đây khá nhiều năm.

Ý Lan đã kể lại cơ duyên đã giúp chị đến với âm nhạc, niềm tự hào khi cô vừa là một ca sĩ cô lại vừa là mẹ của 6 người con cũng như là cuộc chiến của cô với căn bệnh ung thư.

Nỗi cô đơn của mẹ đã đi vào tuổi thơ của Ý Lan – Chiều cao và tiểu sử của Ý Lan

Như tất cả mọi người đều biết, thì tôi có mẹ ruột là ca sĩ Thái Thanh, bố của tôi là tài tử Lê Quỳnh. Hai trái tim ấy đã chạm vào nhau và đã sinh ra tôi là một đứa con gái đầu lòng. Tôi đã lớn lên trong giọng ca của chính mẹ. Và âm nhạc chính là sự thức dậy mỗi ngày. Năm 7 tuổi thì tôi đã biết bắc ghế để mà mở âm thanh ở trong đĩa nhạc thu âm tiếng hát của chính mẹ mình. Nghệ thuật đã đến được với tôi tự nhiên như thế.

Một thời gian không lâu sau đó, thì bố mẹ tôi đã ly dị. Tôi sống cùng với mẹ và có được điều kiện gần gũi với bà. Mỗi đêm ngủ, thì tôi đã chia sẻ với mẹ – bà là một người phụ nữ đã không có chồng ở bên – nỗi cô đơn. Nỗi cô đơn ấy nó đã gắn liền cùng với tuổi thơ của tôi, nó đã kết đọng lại thành hành trang để giúp tôi trở thành nghệ sĩ thời sau này.

Cuộc đời của Ý Lan – Chiều cao và tiểu sử của Ý Lan

Tôi lấy chồng vào năm 19 tuổi, đến khi được 20 thì tôi sinh được đứa con đầu lòng. Tôi đã mê hát từ lúc nhỏ nhưng mà mẹ Thái Thanh đã khuyên tôi không nên đi hát sớm. Mẹ đã bảo rằng nếu như làm nghệ sĩ thì con sẽ khó có thể mà sống được với giờ giấc của một người phụ nữ bình thường. Mẹ đã mong tôi thành một y sĩ thay vì là một ca sĩ. Tôi đã nghe mẹ cho nên chuyên tâm trong đời sống gia đình. Tôi đã sinh một mạch 5 đứa con trước khi tôi đi hát.

Tôi đã chăm con đến khi các con của tôi cứng cáp ở một độ tuổi nhất định thì tôi mới dám đứng lên trên sân khấu. Nhưng chỉ sau một năm đi hát thì tôi đã vướng vào chuyện mà mẹ Thái Thanh cũng đã từng mắc phải đó chính là ly dị. Chúng tôi đã chia tay vì cả hai người đã có hai hướng đi khác nhau.

Khi lúc đến với nhau thì chúng tôi còn quá trẻ, do đó, thì sẽ khó tránh khỏi việc chúng tôi suy nghĩ chưa chín chắn. Nhưng tôi đã không bao giờ nghĩ về sự đổ vỡ hôn nhân dó là bất hạnh vì tôi đã có tới 5 người con, tôi đã yêu chúng vô cùng. Và tôi cũng muốn cảm ơn người xưa vì chính điều đó.

Tôi đã đi hát một thời gian rồi chúng tôi kết hôn lần 2. Kết quả là cuộc hôn nhân này cũng đã đi đến ly dị nhưng tôi đã có đứa con thứ 6. Tôi yêu các con của tôi vô cùng. Nhìn lại, thì tôi thấy tự hào vì mình đã có chừng ấy đứa con. Chúng chính là gia tài và chính tôi cũng đã hoàn thành được bổn phận của một người mẹ trước khi tôi trở thành một nghệ sĩ.

key: Chiều cao và tiểu sử của Ý Lan

0