08/02/2018, 11:07

Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng

– Hiện nay, thì ca sĩ Quang Dũng đang là một trong các gương mặt hút khách cho các chương trình ca nhạc ở tại Việt Nam và ở cả những chương trình hải ngoại, sỡ hữu được chất giọng trầm ấm vô cùng cuốn hút. Để biết hơn những thông tin về quang Dũng thì các bạn hãy tham khảo bài viết dươi đây nhé. ...

– Hiện nay, thì ca sĩ Quang Dũng đang là một trong các gương mặt hút khách cho các chương trình ca nhạc ở tại Việt Nam và ở cả những chương trình hải ngoại, sỡ hữu được chất giọng trầm ấm vô cùng cuốn hút. Để biết hơn những thông tin về quang Dũng thì các bạn hãy tham khảo bài viết dươi đây nhé.

Tiếu sử của ca sĩ Quang Dũng –

Quang Dũng có tên thật là Thái Văn Dũng sinh vào ngày 8 tháng 8 năm 1976 ở tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, hiện nay anh là một ca sĩ người Việt Nam đang dòng nhạc nhẹ, theo dòng nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến và theo dòng nhạc Trịnh Công Sơn. Nam ca sĩ Quang Dũng đã được các chuyên gia ở trong giới âm nhạc đánh giá là anh có được một chất giọng rất phù hợp với các ca khúc có được giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng và đó cũng là một trong số những nam ca sĩ thành công với các nhạc phẩm của chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nguyên nhân khiến cho ca sĩ trẻ này theo đuổi dòng nhạc này chính là bởi vì anh ấy rất thích Trịnh Công Sơn. Phương ngôn sống mà anh đang yêu thích đó chính là: Cảm ơn đời sống vì mỗi sớm mai thức giấc dậy. Còn có một ngày nữa để thương yêu, với chính niềm lạc quan và yêu đời. Món quà mà anh thích nhất từ các khán giả hâm mộ đó là: Hoa, Câu nói cửa miệng của chính anh đó là thật sự …Uống càfê 1 mình cũng chính là một thói quen mà các ca sĩ thường làm vào lúc buồn. Khi anh nhận được tin vui từ người đầu tiên nghĩ đến chuyện: Gia đình & người yêu. Người có ảnh hưởng lớn nhất với chính anh ở trong sự nghiệp : đó là chính bản thân.

Sự nghiệp của nam ca sĩ Quang Dũng –

Khi cậu còn là một cậu học sinh còn ngồi ở trên ghế phổ thông tại nhà trường, cậu bé có tên là Quang Dũng đã thường đến hát ở tại các quán cà phê Thu Vàng ở trên đường Trần Cao Vân, của thành phố Quy Nhơn. Anh chỉ là hát chơi, anh không có cát-sê. Trong một đêm nhạc được tổ chức nhân dịp sinh nhật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Quang Dũng đã ngẫu hứng lên hát, anh đã được mọi người khen và đã được cổ vũ rất nồng nhiệt.

Vào năm 1997, thì anh đã tham dự trong cuộc thi Tiếng hát Truyền hình tại Bình Định và anh đã đạt giải nhì ở trong cuộc thi này. Năm 1998, thì nam ca sĩ Quang Dũng đã được Sở Văn hoá tỉnh chọn làm một trong những gương mặt tham gia ở trong cuộc thi cử của Giọng hát hay tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên ở tại Huế và được kết quả là anh đã giành một giải huy chương vàng.

Đến tháng 8 năm 1998, anh chàng đã quyết tâm vào trong thành phố Hồ Chí minh thông qua được việc anh nhận được lời mời cộng tác, cô ông chủ của phòng trà Đồng Dao. Trong một khoảng thời gian đầu, thì nam ca sĩ này cũng đã gặp rất nhiều khó khăn, một phần đó là bởi chính nguyên nhân là anh đã không kịp thích nghi chung với nhịp sống mới ở tại nơi đây, một phần cũng là chính bởi giọng hát, bởi phong cách biểu diễn và  các bài hát xưa đã mang nặng chất tự sự mà chính Dũng chọn để trình bày có vẻ khá lạc lõng, trong khi đó thì thị hiếu của các người nghe nhạc như hiện nay là theo chính dòng nhạc trẻ trên thị trường, sôi động và rất bắt tai. Chính vì vậy, thì cùng đã không ít lần mà nam ca sĩ này đã chạy theo được thị hiếu, hát các bài hát đang ăn khách.

Trong chuỗi các thời gian tưởng chừng buông xuôi đó, thì có một may mắn đã đến gõ cửa với chính nam ca sĩ Quang Dũng, đó là khi anh đến tham gia vào trong chương trình nhạc Trịnh được tổ chức ở tại quán Nhạc Sĩ, với chính sự xuất hiện của cố nhạc sĩ tài năng Trịnh Công Sơn. Trong chương trình này, thì nam ca sĩ đã được biểu diễn hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng của chính vị nhạc sĩ này như là: Diễm xưa, Biển nhớ…, đã được Trịnh Công Sơn khen ngợi. Sau này, chàng nhạc sĩ đã trực tiếp chọn những bài hát phù hợp với chính chất giọng của nam ca sĩ Quang Dũng và đã hướng dẫn cho anh cách thể hiện tác phẩm.

Cho đến năm 2001, khi mà ca khúc Biển nghìn thu ở lại đã được chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ký tặng, ca sĩ Quang Dũng cũng đã tiến hành chọn làm những ca khúc này cho chính chủ đề cho album riêng đầu tiên của mình do chính Bến Thành Audio đã phát hành. Đĩa CD đã bán dè chừng, sau đó dần dà đã vượt qua được con số 5.000 bản. Giọng hát của ca sĩ Quang Dũng cũng đã bắt đầu được khá người chú ý qua những sáng tác của chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Diệu Hương…

key: , , 

0