06/02/2018, 15:29

Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THPT

Đề bài: Trình bày cảm nghĩ của anh, chị về ngày đầu tiên bước vào trường THPT Bài làm Ai trong chúng ta cũng phải trưởng thành qua năm tháng. Giờ đây đã xa những ngôi trường, những bạn bè, những thầy cô ta đã học tưởng như gắn bó không rời, cũng đã trọn vẹn nằm lại trong ...

Đề bài: Trình bày cảm nghĩ của anh, chị về ngày đầu tiên bước vào trường THPT

Bài làm

Ai trong chúng ta cũng phải trưởng thành qua năm tháng. Giờ đây đã xa những ngôi trường, những bạn bè, những thầy cô ta đã học tưởng như gắn bó không rời, cũng đã trọn vẹn nằm lại trong kí ức đẹp đẽ. Nhưng điều theo ta cả cuộc đời là niềm tin, là kiến thức, những kỉ niệm là hành trang để ta bước tiếp trên con đường tương lai. Tất cả ùa về hợp thành nhiều cảm xúc vui, buồn khó diễn tả được hết trong ngày đầu tiên bước vào trường THPT của tôi.

Chắc hẳn với ai cũng vậy, mỗi lần đứng trước cảnh cổng trường, ta không những  bắt gặp những bậc phụ huynh lo lắng, tận tình dặn dò cho con em mình, bên cạnh đó chính là những dòng suy nghĩ cho những gì sắp đến, những dự định cần phải thực hiện trong ngôi trường này đang không ngơi nghỉ hiện lên trên khuôn mặt hiện đầy vẻ trong sáng  của những cô cậu học trò. Và cũng vừa qua những ngày tháng chia tay với mái trường cũ, những ngày tháng hè oi bức ôn thi, học hành miệt mài để dành kết quả một vị trí xứng đáng, tự tin, hãnh diện cùng bạn bè bước vào ngôi trường mới – một cánh cửa mới của cuộc đời thật sự là giây phút khó quên được, vẫn vẹn nguyên trong tâm trí vì cứ ngỡ như mình được trở về với những ngày đầu bước vào lớp 1, ngỡ như cái ngày đầu bước vào cánh cổng trường THCS.

ngày đầu tiên THPT

Bước chân vào bên trong, chính là thời khắc đánh dấu sự lớn lên thêm  của ta, là tạm biệt những chiếc khăn quàng đỏ thắm mỗi ngày đến với ngôi trường THCS.  Với ngôi trường THPT dường như mọi thứ đã thay đổi nhiều hơn, tạo cho ta một cảm giác bồi hồi, mới lạ tràn trề. Những chú ve giờ đã ngớt tiếng, tiết trời đã đỡ oi bức, vì những ngày đầu nhập học cũng là ngày đẹp nhất của tháng 8 khiến con người có cảm xúc hơn, thuận tiện cho các hoạt động bắt đầu một năm học mới. Những đợt thi hết cấp vào giữa tháng 7, tôi cùng bạn bè đầy lo lắng về những kiến thức có đủ để đáp ứng cho kì thi và dù đã nghiên cứu, nghe tư vấn của mọi người, cũng chẳng thể bớt lo lắng cho đến khi thi hết những môn thi quyết định, lúc đó chẳng được ngắm kĩ ngôi trường mình sẽ gắn bó ba năm cấp 3. Trường to hơn, rộng hơn, mới hơn,khung cảnh nơi đây cũng dễ thấy sự chăm chút, thoáng đãng tạo cho con người ta cảm giác thoải mái để những học sinh như tôi, tiếp tục những hoạt động, thích nghi dần với môi trường mới, những con người: trường mới, bạn mới, thày cô mới, những anh chị khóa trên đầy mạnh dạn và tự tin, giỏi giang càng làm tôi thêm choáng ngợp, và càng say mê, thích thú muốn hòa nhập hơn.

Nắng ấm, làn gió nhẹ phả vào mặt tôi, theo như sự  thông báo những điều cần làm, cần chuẩn bị của một học sinh cấp 3 tôi đã háo hức cùng mẹ sắp xếp đầy đủ từ tối hôm trước. Năm nay, tôi phải tự bước đi làm quen dần với một trải nghiệm mới, nơi đây sẽ ghi dấu những khó khăn, gian nan, thử thách của tôi. Từ cổng trường dẫn vào các dãy nhà ba tầng uy nghi là con đường trải bê tông nhẵn nhụi. Mọi thứ cứ thế mở ra trước tầm mắt tôi, khuôn viên của trường là vùng đất rộng bằng bê tông đủ chỗ cho chúng tôi sinh hoạt ở dưới đó, còn nhiều tòa nhà nữa, và những hàng cây, cột cờ, phòng học, phòng đa năng, khu vực hành chính của trường, … cũng phải nên được tới. Tôi không chạy đi khám phá thêm, chỉ lặng lẽ đi giữa nhiều học sinh vui đùa rôm rả, những cô giáo thầy giáo thân thiện,  nhưng lại đánh mắt để tìm kiếm những “gương mặt thân quen” đã từng hứa sẽ cùng đỗ, cùng học chung trường, và tôi đã gặp được một đứa bạn cùng tên, nhưng học khác lớp ở cấp 2. Chúng tôi bám lấy nhau, an ủi nhau, trò chuyện với nhau. Chúng tôi nhận ra rằng ở đây chẳng còn những bạn bè dễ thương, cô giáo chủ nhiệm cấp 2 nhiệt tình, mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,…những trò đùa của lứa tuổi con nít thì bên này cũng hiếm thấy dần. Hỏi cô giáo mới biết, chúng tôi cũng có cơ hội gắn bó với nhau lâu hơn vì cùng được học một lớp, tôi và cô bạn mừng rỡ lắm. Dắt tay nhau vào lớp, chúng tôi được gặp cô chủ nhiệm, ấn tượng ngay là cô không chỉ xinh đẹp, mà còn đầy nhiệt tình với học sinh, chạc tầm 30 tuổi, cô nhanh nhẹn lắm cô tạo cho chúng tôi một không khí thân thiện, dễ dàng bớt đi căng thẳng, lo lắng của buổi đầu. Bài học đầu tiên tôi nhận được ở ngôi trường mới này chính là từ cô, cô chỉ bảo tận tình về các lịch khai giảng sắp tới cùng các hoạt động bên lề, và được đo thử đồng phục, chúng tôi rôm rả dần lên và cô chia sẻ cho chúng tôi những ý thức trách nhiềm đối với bản thân, với trường, với lớp trong học tập cũng như rèn luyện trong những năm học THPT.

Và có lẽ đẹp nhất chính là ngày khai giảng ai ai cũng mong chờ, được mặc đồng phục vừa vặn với mình cảm thấy mình người lớn hơn nhiều, khoác những chiếc thẻ, được bước trật tự theo hàng qua lễ đài, dự lễ khai giảng làm mỗi người chúng tôi có cảm xúc bồi hồi, rồi đến những tiết học cũng bắt đầu, cách truyền đạt, cách học mới cũng tạo cho chúng tôi hơi khó khăn để thích nghi một chút, nhưng dần dần cũng quen vì các thầy cô cũng quá nhiệt tình, các anh chị khóa trên cũng sẵn sàng chia sẻ vào những giờ ra chơi, tôi tự hứa phải chăm học và tham gia nhiều hoạt động chung của trường để khoảng thời gian này trở nên đẹp đẽ và ý nghĩa, giúp ích cho quãng đường sau này. Tôi biết, giấc mơ của tôi không dừng lại sau cánh cổng trường THPT mà còn là đại học, là nghề nghiệp tôi sẽ đeo đuổi để phát huy hết khả năng của mình,…. Tôi sẽ tận dụng quãng thời gian 3 năm tuy ít ỏi nhưng vô cùng quan trọng để phấn đấu vì điều ấy. Ngôi trường giàu lịch sử, thành tích đã khiến tôi thêm tự hào và chắc chắn rằng kiến thức mình học hỏi được không phải là nhỏ, cảm giác vui sướng nhưng nỗi lo lắng vẫn thường trực. Tôi chỉ biết rằng sẽ học tập tốt để xứng đáng khi được học trong ngôi trường này và sau tự tin ra đời làm người tốt, người có tài đóng góp cho xã hội.

Tôi thầm cảm ơn cuộc đời, đã cho tôi cơ hội để được tiếp tục quãng đường chinh phục những nẻo đường đời, trong đó những quãng đường cấp 3 tuy không ngắn nhưng cũng không quá dài này, sẽ chính thức được tôi viết lên bằng sự nỗ lực, chăm chỉ, cùng tạo nên những kỉ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô tại nơi đây- trường THPT Gang thép.Tâm thức của tôi sẽ mãi đọng lại vẹn nguyên ngày đầu tiên đầy cảm xúc khi bước vào cánh cổng mái trường giàu truyền thống này.

0