08/02/2018, 15:08

Cách tắt nguồn iPhone X, hướng dẫn reset khởi động lại iPhone X

Hướng dẫn cách tắt nguồn iPhone X và reset khởi động lại xử lý khi smartphone bị đơ khác so với các đời iPhone khác bởi iPhone X không còn phím Home. Giờ đây, iPhone X chỉ còn 3 phím cứng gồm Volume Up/Down (Tăng/giảm âm lượng) ở bên trái và nút Side Button (nguồn) ở bên phải theo hướng người dùng ...

Hướng dẫn cách tắt nguồn iPhone X và reset khởi động lại xử lý khi smartphone bị đơ khác so với các đời iPhone khác bởi iPhone X không còn phím Home. Giờ đây, iPhone X chỉ còn 3 phím cứng gồm Volume Up/Down (Tăng/giảm âm lượng) ở bên trái và nút Side Button (nguồn) ở bên phải theo hướng người dùng nhìn vào điện thoại. Như vậy, việc tắt nguồn iPhone X chỉ có thể nhờ vào những nút bấm vật lý vừa kể. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng vì cách tắt nguồn khá đơn giản dù không còn phím Home vật lý.

 1

2 Cách tắt nguồn trên iPhone X khi không còn phím Home


Giờ đây bạn không thể tắt nguồn iPhone X bằng cách giữ phím Power ở cạnh bên bởi đó là hành động để triệu hồi cô trợ lý ảo Siri. Nhưng Yeutrithuc.com sẽ chỉ cho bạn 3 cách để reset, khởi động lại iPhone X mỗi khi bị đơ máy rất tiện lợi.

Cách 1 tắt nguồn iPhone X với phím cứng vật lý: Bạn bấm và giữ đồng thời hai phím nguồn và nút tăng âm lượng (Side Button và Volume Up) đủ lâu cho tới khi xuất hiện màn hình tắt. Nên nhớ giữ 2 phím cho lâu bởi nếu ngắn quá thì sẽ là chụp màn hình điện thoại iPhone X nhé.

 2

Giữ đến khi xuất hiện chữ “Slide to power off” thì gạt sang phải để tắt màn hình iPhone X, đồng thời reset, khởi động lại máy.

Cách 2: tắt nguồn iPhone X trong phần cài đặt Settings

 3

Bạn vào Settings > General > kéo xuống cuối thấy chữ Shut Down để tắt nguồn.

Cách khởi động lại iPhone X

Cách 1 khởi động bằng Settings: Bạn vào Settings > General > kéo xuống cuối thấy chữ Reset nhấn vào để khởi động lại iPhone 10.

 4

Cách 2 khởi động lại iPhone X bằng Assistive Touch – phím Home ảo:

Bước 1: Bạn vào Settings > General > Accessibility > Assistive Touch.

 5

Bước 2: Sau đó gán chức năng Restart vào một ô trong menu của Assistive Touch.

 6

Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết 2 cách tắt nguồn iPhone X và cách reset khởi động lại iPhone X khi bị đơ máy. Tưởng chừng như việc mất phím Home vật lý sẽ làm khó bạn nhưng hành động tắt nguồn thì rất dễ dàng. Bạn nhớ giữ phím đủ lâu để tránh nhầm với việc chụp màn hình điện thoại nhé.


0