08/02/2018, 15:08

Apple iTunes là gì, các tính năng cơ bản của iTunes Apple

Apple iTunes là gì, tìm hiểu chức năng, vai trò, nhiệm vụ và các tính năng cơ bản trên iTunes cho người mới bắt đầu dùng các sản phẩm Táo khuyết như iPhone, iPad, Mac. Khi sử dụng smartphone, máy tính bảng, máy nghe nhạc, máy tính và nhiều thiết bị khác của Apple, bạn sẽ phải làm quen với các khái ...

Apple iTunes là gì, tìm hiểu chức năng, vai trò, nhiệm vụ và các tính năng cơ bản trên iTunes cho người mới bắt đầu dùng các sản phẩm Táo khuyết như iPhone, iPad, Mac. Khi sử dụng smartphone, máy tính bảng, máy nghe nhạc, máy tính và nhiều thiết bị khác của Apple, bạn sẽ phải làm quen với các khái niệm cơ bản, trong đó phần mềm iTunes là thứ rất quan trọng. iTunes được cài đặt trên máy tính Windows và OS X, giúp ta tương tác, quản lý thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch.

 1iTunes dùng để kết nối iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch với máy tính

iTunes là gì?


iTunes phát âm /ˈaɪtuːnz/ là phần mềm giúp quản lý, lưu trữ các tài nguyên trên thiết bị iOS. Cụ thể hơn, iTunes dùng để cóp nhạc, file video, PDF từ máy tính sang iPhone, iPad và sản phẩm chạy iOS. Ngoài ra, iTunes còn để cài đặt phiên bản hệ điều hành iOS cũ hoặc nâng cấp lên Firmware cho iPhone, iPad. Nó giống như cầu nối để chúng ta quản lý thiết bị iOS thông qua máy tính.

iTunes phát hành lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 1 năm 2009 dưới dạng miễn phí và hỗ trợ 2 hệ điều hành là OS X và Windows. Lý do iTunes được sinh ra bởi Apple rất nghiêm ngặt trong việc quản lý thiết bị. Bạn không thể tự tải các file PDF, video và exe. từ thiết bị iOS, mà phải thông qua một phần mềm chính hãng để làm điều đó trên máy tính. Nhờ thế, iPhone, iPad, iPod Touch và Apple Watch mới đạt được độ bảo mật cao và hoạt động ổn định như vậy.

Các tính năng iTunes bạn cần nắm vững

Đây là các chức năng, vai trò mà iTunes cho phép bạn thực hiện. Những tính năng này sẽ được mở rộng theo từng phiên bản, nhưng sẽ có các tính năng cơ bản dưới đây:

 2Giao diện iTunes

-iTunes giúp bạn tải xuống và quản lý các tập tin nhạc, video từ máy tính lên iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch, đồng thời phát chúng trên các thiết bị này.

-iTunes dùng để kết nối thiết bị với cửa hàng âm nhạc trực tuyến của Apple là iTunes Store để có thể mua, tải về nhạc, video nhạc, show truyền hình, phim mới chất lượng cao, sách điện tử, Podcast. Ngoài ra, iTunes còn giúp kết nối với cửa hàng ứng dụng App Store để mua ứng dụng cho iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch.

-iTunes cho phép đồng bộ hóa các tệp nhạc, video trong thư viện của bất kỳ iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch nào kết nối với iTunes. Tức mọi nội dung trên thiết bị sẽ được đồng bộ lên tài khoản iTunes, từ đó bạn có thể sử dụng ở bất kỳ máy nào.

-iTunes dùng để cài đặt các phiên bản iOS cũ hoặc nâng cấp Firmware iOS mới trên iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch.

-iTunes hỗ trợ tính năng FileSharing giúp sao chép tài liệu từ máy tính vào iPhone, iPad.

-iTunes dùng để tạo và chép nhạc chuông cho các thiết bị Apple như iPhone, iPad, iPod Touch, Apple Watch.

Hy vọng mọi người đã biết phần mềm iTunes là gì. Các tính năng của Apple iTunes rất đa dạng, nhưng chủ yếu là công cụ giúp bạn quản lý thiết bị iOS trên máy tính được dễ dàng hơn. Bạn nên có một tài khoản iTunes ngay khi sở hữu các sản phẩm của Apple nhé.


0