08/02/2018, 15:08

iPhone Lock là gì, tìm hiểu khái niệm iPhone khóa mạng là gì

iPhone Lock là gì, tìm hiểu khái niệm cơ bản về iPhone Khóa Mạng có những đặc điểm gì khác biệt, vì sao giá rẻ và phải dùng Sim ghép Unlock. Chúng ta thấy trên thị trường hiện có 2 phiên bản smartphone dòng iPhone là iPhone Lock và , vậy chúng khác nhau ở điểm nào và vì sao lại cần phân ra 2 dòng ...

iPhone Lock là gì, tìm hiểu khái niệm cơ bản về iPhone Khóa Mạng có những đặc điểm gì khác biệt, vì sao giá rẻ và phải dùng Sim ghép Unlock. Chúng ta thấy trên thị trường hiện có 2 phiên bản smartphone dòng iPhone là iPhone Lock và , vậy chúng khác nhau ở điểm nào và vì sao lại cần phân ra 2 dòng này. Người dùng Việt Nam đã quen thuộc với khái niệm iPhone Lock Nhật, Mỹ, Hàn, Anh, Pháp và nhà mạng Viettel, Vinaphone.

iPhone Lock là gì, tìm hiểu khái niệm iPhone khóa mạng

iPhone Lock là gì?


iPhone Lock hay còn gọi iPhone khóa mạng là dòng iPhone được sản xuất để dùng SIM của một nhà mạng nào đó. Nếu mua iPhone Lock thì khách hàng phải ký hợp đồng với nhà mạng tương ứng, thường phải đến 2 năm, nên mức giá rẻ hơn. Sau khi hết hạn hợp đồng thì nhà mạng sẽ mở khóa iPhone Lock thành iPhone World (Quốc tế), tức có thể sử dụng bất kỳ SIM từ nhà mạng nào bạn thích.

Lợi thế của iPhone Lock là mức giá bán rẻ, do nhà mạng đã trợ giá, cùng cước phí di động rẻ. Tuy nhiên, bất tiện là bạn chỉ được dùng SIM của nhà mạng đó, nếu lắp SIM nhà mạng khác thì không sử dụng được. Nói tóm lại, iPhone Lock khóa mạng là dòng iPhone được 1 nhà mạng nào đó bán ra theo kiểu hợp động rằng buộc chỉ có thể sử dụng nhà mạng đó.

iPhone Lock Mỹ và Nhật phổ biến với các nhà mạng AT&T, Sprint, Docomo, Softbank, AU Kddi… Còn ở Việt Nam thì có Viettel, VinaPhone. Thường thì giá iPhone Lock rẻ vì được trợ giá, nguồn iPhone Lock Nhật và Mỹ vì thế thấp hơn bình thường, nhưng bạn phải dùng SIM ghép thần thánh để đánh lừa hệ thống Apple, rằng máy đang tuân thủ hợp đồng nhà mạng đã ký ban đầu, tuy nhiên thực tế thì bạn đang dùng ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, khi nhắc tới iPhone Lock là nhắc tới loại iPhone khóa mạng của các nhà mạng Quốc Tế như ở Nhật, Mỹ. Khi về nước, người dùng muốn sử dụng iPhone Lock phải Unlock tức bẻ khóa, dùng 1 SIM ghép để “lừa” Apple. Vì thế, việc dùng iPhone Lock tiềm ẩn nhiều rủi ro, bạn không thể nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất vì chưa có .

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu iPhone Lock khóa mạng là gì, nó khác như thế nào với bản iPhone World. Dù rẻ, nhưng việc dùng iPhone Lock tiềm ẩn nhiều rủi ro vì SIM ghép không phải lúc nào cũng hoạt động tốt, nếu lỡ Restore lại máy thì chiếc iPhone Lock có thể biến thành cục chặn giấy đúng nghĩa, không thể dùng được nữa.


0