30/05/2018, 01:03

Thử sức chế biến bò tái chanh chuẩn như đầu bếp chế biến

Cách làm bò tái chanh đã có một thời gian gây khó dễ đối với khá nhiều chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Giờ đã khác rồi chỉ cần chút công đoạn vào bếp đơn giản của chúng tôi đã có thể giúp bạn rất nhiều khi vào bếp chế biến bò tái chanh . Đặt biệt, đối với các chị em không có tài về khoản ...

Cách làm bò tái chanh đã có một thời gian gây khó dễ đối với khá nhiều chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Giờ đã khác rồi chỉ cần chút công đoạn vào bếp đơn giản của chúng tôi đã có thể giúp bạn rất nhiều khi vào bếp chế biến bò tái chanh. Đặt biệt, đối với các chị em không có tài về khoản nội trợ thì có thể áp dụng chế biến theo công thức của chúng tôi vẫn có thể chế biến ra một món ăn hấp dẫn và được nhiều người khen ngợi về tài nội trợ. Vậy hôm nay mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến bò tái chanh nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt bò
  2. 2 quả chanh
  3. 100g đậu phộng
  4. Tỏi, hành lá, ớt, hành khô, rau thơm
  5. Gia vị: Tiêu, nước mắm, đường.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò đem rửa sạch, thái thành những miếng mỏng có kích thước to bản vừa ăn. Cho thịt bò vào tô ướp cùng nước cốt chanh trong 3 tiếng.

 hình 2

Hành khô bóc vỏ thái khoanh tròn, ớt rửa sạch cắt cuống bỏ hạt đi, tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm bò tái chanh

Hết 3 tiếng bạn vắt phần nước cốt chanh rồi thêm 2 muỗng nước mắm + 1 muỗng tiêu + 1 muỗng đường vào bát thịt bò trộn đều. Cho hành khô + tỏi + ớt băm vào bát thịt bò trộn đều đến khi ngấm gia vị cho ít đậu phộng vào là hoàn thành.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bò tái chanh

Lấy bò tái chanh ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Thật ra bò tái chanh được chế biến không quá cao siêu chỉ cần chuẩn bị đúng các nguyên liệu và gia vị. Không thể làm khó bất kì chị em nội trợ nào khi vào bếp chế biến nhưng món ăn vẫn làm thao thức bao nhiêu tâm hồn ăn uống. Với hương vị không chê vào đâu được lớp thịt bò dai dai cùng phần nước sốt chua ngọt thêm tí lạc rang giã nhuyễn và hành tím sẽ giúp cải thiện rõ rệt khẩu vị ăn uống. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0