31/05/2018, 16:06

Cách nấu chè trôi nước khoai lang tím vừa đẹp vừa ngon

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức, một món chè mới thì đây cách làm chè trôi nước khoai lang tím sẽ là kết quả. Với những nguyên liệu gần gũi, dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản thì món chè trôi nước này sẽ không làm khó được các bạn đâu. Chè trôi nước khoai lang tím không chỉ ngon, dẻo ...

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức, một món chè mới thì đây cách làm chè trôi nước khoai lang tím sẽ là kết quả. Với những nguyên liệu gần gũi, dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản thì món chè trôi nước này sẽ không làm khó được các bạn đâu. Chè trôi nước khoai lang tím không chỉ ngon, dẻo thơm mà còn có một màu sắc tím dịu cực kì ngon mắt. Nào cùng vào bếp với cách nấu chè trôi nước khoai lang tím ngay sau đây!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 200g bột gạo nếp
    + 2 – 3 củ khoai lang tím
    + 1 nhánh gừng
    + Vừng rang thơm
    + 1/4 bát nhỏ đường nâu
    + Phần nước cốt dừa: 200 ml nước cốt dừa đóng hộp+ 1/2 thìa nhỏ muối+ 1 thìa nhỏ đường+ 1 thìa nhỏ bột năng.
    + Phần nhân đỗ xanh: 200g đỗ xanh+ 1/2 thìa nhỏ muối+ 1 thìa canh đường cát trắng+ hành khô

    Cách nấu chè trôi nước khoai lang tím dẻo thơm

    Bước 1: Các bạn đem khoai lang tím gọt vỏ và rửa sạch với nước lạnh sau đó cho vào nồi hấp chín. Sau khi khoai đã chín thì đem ra lợi dụng lúc khoai còn nóng, còn mềm ta dùng muỗng tán cho nhuyễn.
    Bước 2: Cho bột gạo nếp vào bát khoai lang và trộn hai thứ này với nhau. Các bạn không cần phải thêm đường vì vốn dĩ khoai lang đã khá ngọt rồi, nhưng nếu các bạn hảo ngọt thì có thể thêm đường vào bước này nhé! Tiếp theo ta đổ từ từ nước ấm tầm khoảng 60độ vào.
    Trong khi đổ nước bằng một tay tay kia các bạn nhồi hỗn hợp này cho đến khi cảm nhận được nó dẻo và mịn thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô lại và ủ khoảng 30 phút để cho bột nở.
    Bước 3: Chúng ta đãi sạch đỗ xanh sau đó hấp chín đỗ. Khi đôc chín chúng ta cũng tán nhuyễn, mịn. Tiếp theo bắc lên bếp một cái chảo và đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, dầu sôi ta cho hành khô vào phi thơm cho đỗ xanh+ muối+ đường vào và đảo đều đến khi đỗ xanh khô lại thì tắt bếp. Đợi cho nguội các bạn dùng tay vo đỗ thành từng viên nhỏ.
    Bước 4: Tiếp đó chúng ta mở phần khoai lang đã ủ ra. Cho từng vắt bột vào tay và vo tròn rồi ấn dẹt sau đó cho viên đổ vào giữa và gói cho kín lại. Tương tự làm như vậy cho đến khi hết phần bột và đỗ xanh.
    Bước 5: Cho lên bếp một nồi nước và đun sôi rồi thả từng viên khoai lang đã bọc nhân vào luộc. Chúng ta sẽ nhận biết là chín hay chưa bằng cách quan sát khi nào khoai nổi lên bề mặt nước. Sau đó vớt ra để vào rổ.
    Bước 6: Gừng chúng ta đem cạo vỏ và thái sợi. Tiếp theo cho đường nâu và hai bát con nước lạnh, đun sô. Các bạn đun cho đến khi đường tan hết thì thả từng viên khoai lang tím vào nồi nước đường gừng này. Rồi sau đó vặn nhỏ lửa lại và đun đến khi khoai thấm đường thì tắt bếp.
    Bước 7: Bước cuối cùng là nấu nước cốt dừa. Các bạn cho các nguyên liệu đã chuẩn bị nấu nước cốt dừa vào nồi nhỏ, bắc lên bếp đun vừa đun vừa khuấy đến khi nước cốt dừa đặc lại.

    Món chè trôi nước khoai lang tím sẽ đem đến cho các bạn một cảm nhận dịu nhẹ bởi cả màu sắc và hương vị của nó. Ngoài ra các bạn có thể thực hiện cách nấu chè trôi nước khoai lang tím này để bày lên mâm cổ trong các ngày đám đình nhé!


    0