31/05/2018, 16:05

Cách làm vịt quay Bắc Kinh chay cực chuẩn vị

Vịt quay Bắc Kinh chay là món ăn nghe tên đã rất kích thích vị giác, dù chỉ là một món chay chứ không phải món vịt thật sự nhưng món ăn này vẫn mang đầy đủ những ưu điểm của một món ăn ngon. Ngoài ra, món vịt quay Bắc Kinh chay này có hương vị gần như món vịt quay Bắc Kinh thực sự, từ màu sắc bắt ...

Vịt quay Bắc Kinh chay là món ăn nghe tên đã rất kích thích vị giác, dù chỉ là một món chay chứ không phải món vịt thật sự nhưng món ăn này vẫn mang đầy đủ những ưu điểm của một món ăn ngon. Ngoài ra, món vịt quay Bắc Kinh chay này có hương vị gần như món vịt quay Bắc Kinh thực sự, từ màu sắc bắt mắt, chút cảm nhận lạ miệng lại thêm hương vị gần như nguyên vẹn khiến người dùng cũng vô cùng bất ngờ. Nhất là khi cách chế biến một món ăn tuyệt vời như thế này lại cực kì đơn giản nữa nhé, cùng Zaidap.com chế biến ngay nào!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 ít nấm hương
    + Nước tương, ngũ vị hương, mật ong, đường, bột ngọt, rượu đỏ, giấm đỏ, chút tỏi, hành tím
    + 1 vài tai nấm mèo
    + 1 lá tàu hủ ky

    Cách làm vịt quay Bắc Kinh chay

    – Ngâm riêng tàu hũ ky, nấm mèo và nấm hương vào âu nước ấm rồi đem rửa sạch.

    – Nấm mèo cùng nấm hương ta đem cắt sợi.

    – Ướp 2 loại nấm cùng với 1 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 1⁄2 muỗng bột ngọt, ngũ vị hương, tỏi cho thấm.

    – Đặt tàu hũ ky thẳng rồi cho nấm mèo cắt sợt, tiếp đến là nấm hương lên, sau đó dùng tay cuộn tròn lại và đem hấp chín.

    – Khi hấp chín ta phết hỗn hợp màu đỏ gồm 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng rượu đỏ, 1 muỗng giấm đỏ nấu sắc lại, làm vậy để tạo màu đẹp mắt.

    – Sau đó ta bắt đầu chiên vàng.

    – Dùng nước hấp tàu hũ ky, nêm nếm lại làm nước sốt vịt.

    – Cắt cuộn tàu hũ ky thành từng cuộn nhỏ vừa ăn, rưới chút nước sốt lên là xong.

    Với món vịt quay Bắc Kinh chay này cả nhà vừa được thưởng thức một món ăn ngon không nhiều chất béo mà vẫn cực kì thanh nhẹ, ngon miệng và hấp dẫn.


    0