30/05/2018, 01:10

Cách nấu chè mè đen ngon bổ dưỡng cho bà bầu dễ sinh

Cách nấu chè mè đen khá là quen thuộc với các chị em nội trợ vì đây là món ăn truyền thống của người việt từ xa xưa đến nay. Có công dụng rất tốt cho các bà bầu trước và sau khi sinh nên đa số phụ nữ đều biết chế biến. Nhưng chưa chắc các đấng mày râu đã biết cách chế biến chè mè đen này vậy ...

Cách nấu chè mè đen khá là quen thuộc với các chị em nội trợ vì đây là món ăn truyền thống của người việt từ xa xưa đến nay. Có công dụng rất tốt cho các bà bầu trước và sau khi sinh nên đa số phụ nữ đều biết chế biến. Nhưng chưa chắc các đấng mày râu đã biết cách chế biến chè mè đen này vậy chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay hướng dẫn nấu chè mè đen cho các đấng mày râu dễ vào bếp. Hương vị cũng khá là tuyệt với lớp chè mè đen béo ngậy thơm lừng tan chảy vào miệng thì còn gì bằng. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay chén chè mè đen nhé.

Nguyên liệu:

  1. 100g mè đen
  2. 50g bột sắn dây
  3. 1 củ gừng nhỏ
  4. 150g đường trắng
  5. 800ml nước lọc

Hướng dẫn cách làm chè mè đen ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ ngoài đi đem rửa sạch, đập dập ra. Mè đen mua về đem sàng hết bụi bẩn nhặt bỏ hết những hạt hư mốc rồi đem rửa sơ qua nước, để khô ra.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu chè mè đen

Cho mè đen vào chảo đem rang đến khi chín nhưng để lửa liu riu để mè đen không bị cháy. Khi mè đen nguội bạn đem cho vào máy xay sinh tố, thêm 200ml nước lọc để xay cùng đến khi mè đen nhuyễn ra.

Cho bột sắn vào 600ml nước để pha thành hỗn hợp nước. Khuấy đều tay đến khi bột sắn dây tan hết rồi đun sôi. Để lửa liu riu đến để lúc khuấy sắn dây không bám vào đáy nồi.

 hình 3

Cho phần mè đen đã xay vào nấu chè, thêm sắn dây vào hỗn hợp mè đen để nấu. Khuấy đều tay tầm 2 phút thì cho ít gừng vào nấu cùng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu chè mè đen

Khi chè sôi, bạn cho thêm đường trắng vào và nấu thêm khoảng 5 phút nữa cho đường tan hoàn toàn thì tắt bếp.

 hình 5

Các chị em sau khi sinh nhớ phải ăn chè mè đen để giúp bổ sung thêm sữa cho con bú còn giúp dễ sinh khi bắt đầu chuyển dạ con. Nấu chè mè đen không hề khó tí nào bạn chỉ cần chú ý một chút đã có thể vào bếp chế biến cho bà xã mình một món ăn rất tốt cho sức khỏe rồi. Thay vì chạy ra các hàng quán mua về cho vợ ăn thì nay bạn nên tự tay vào bếp chế biến nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0