30/05/2018, 12:01

Cách nấu cháo trứng gà cho bé 7 tháng với đậu nành và rau củ

Với trẻ 7 tháng, bé vẫn đang trong quá trình bắt đầu tập ăn nên các món cháo dinh dưỡng xay nhuyễn vẫn không thể thiếu được trong thực đơn của trẻ. Trong rất nhiều các món cháo dinh dưỡng khác nhau thì chắc hẳn các mẹ không thể nào bỏ qua cháo trứng đâu nhỉ, bởi trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất ...

Với trẻ 7 tháng, bé vẫn đang trong quá trình bắt đầu tập ăn nên các món cháo dinh dưỡng xay nhuyễn vẫn không thể thiếu được trong thực đơn của trẻ. Trong rất nhiều các món cháo dinh dưỡng khác nhau thì chắc hẳn các mẹ không thể nào bỏ qua cháo trứng đâu nhỉ, bởi trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Sau đây, Emvaobep sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cháo trứng gà cho bé 7 tháng cùng với đậu nành và rau củ đầy đủ dinh dưỡng cần thiết luôn nhé.

 1

Nếu bạn coi trọng chế độ dinh dưỡng cho con yêu của mình thì đừng nên bỏ qua công thức chế biến cháo trứng gà tuyệt vời sau đây.

Nguyên liệu cần có cho món cháo trứng gà với đậu nành và rau củ

  • Bột gạo
  • Bột ngũ cốc đậu nành rau củ
  • Trứng gà
  • Rau mùng tơi
  • Mắm và dầu ăn cho bé

Cách nấu cháo trứng gà cho bé 7 tháng thơm ngon giàu dinh dưỡng

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

Trước tiên, để nấu cháo nhanh hơn thì bạn vo sạch gạo rồi ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút, hoặc ngâm nước lạnh 1 tiếng, ngâm qua đêm càng tốt nhé.

Với mùng tơi, bạn nhặt rau, rửa sạch rồi ngắt thành những đoạn ngắn và băm nhỏ. Trứng gà thì bạn đập ra bát, chỉ tách lấy lòng đỏ vì trẻ dưới 1 tuổi chưa nên cho ăn lòng trắng trứng.

 2

Bước 2: Tiến hành nấu cháo

Khi gạo đã ngâm nở mềm thì bạn cho tất cả vào nồi, thêm nước với tỷ lệ gạo nước là 1:10 để đảm bảo đủ độ loãng phù hợp với trẻ mới chỉ 7 tháng tuổi. Bạn bật bếp đun nồi cháo đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, ninh cháo liu riu cho đến khi hạt gạo nở nhừ.

Khi cháo gần được thì bạn cho rau mùng tơi vào đun tiếp. Khi rau mùng tơi chín thì bạn thêm bột ngũ cốc đậu nành rau củ vào, khuấy đều lên. Cuối cùng, bạn cho lòng đỏ trứng đã đánh tan vào nồi cháo một cách từ từ, vừa cho vừa đảo đều nhanh và liên tục để trứng không bị vón cục.

Xong xuôi thì bạn nêm nếm cháo với một chút xíu nước mắm, tắt bếp rồi thêm một chút xíu dầu ăn dành riêng cho trẻ (dầu gấc, dầu oliu, dầu óc chó…) nữa là được.

 3

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu cháo trứng gà cho bé 7 tháng rồi đấy. Món cháo dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ này nên được ăn vào buổi sáng sẽ hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên, khi cho trẻ ăn, các mẹ cũng cần lưu ý là không nên cho trẻ ăn quá nhiều trứng gà bởi hàm lượng chất béo cao có trong trứng gà sẽ khiến cho bé bị đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là dẫn đến rối loạn tiêu hóa nữa đấy. Chúc các mẹ thành công trong quá trình chăm sóc cho con yêu của mình nhé!


0