30/05/2018, 02:03

Cách nấu canh nấm đậu phụ chay thơm ngon thanh tịnh cho ngày rằm

Cách nấu canh nấm đậu phụ chay thơm ngon thanh tịnh cho ngày rằm với thời tiết lại mưa gió bão bùng mát trời thế này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm canh nấm đậu phụ chay nóng hổi, vừa thổi vừa ăn lại còn cực kỳ có lợi cho sức khỏe nữa đó.Cuộc sống thành thị xô bồ, đôi khi người ta thường muốn ...

Cách nấu canh nấm đậu phụ chay thơm ngon thanh tịnh cho ngày rằm với thời tiết lại mưa gió bão bùng mát trời thế này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm canh nấm đậu phụ chay nóng hổi, vừa thổi vừa ăn lại còn cực kỳ có lợi cho sức khỏe nữa đó.Cuộc sống thành thị xô bồ, đôi khi người ta thường muốn tìm về với những gì thanh tịnh nhất. Nếu không có nhiều cơ hội đi đâu đi đó yên bình thì bạn có thể tìm sự yên bình đó ngay trên mâm cơm gia đình với các món chay thanh đạm. Không nhà hàng sang trọng, không cao lương mỹ vị nhưng vẫn cuốn hút và đưa cơm đến lạ.Món canh nấm đậu phụ là một trong những gợi ý hay ho cho món canh trong thực đơn món chay của nhà bạn hôm nay. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho món canh thì tại sao không thử món canh nấm đậu hũ chay với cách nấu cực kỳ đơn giản này nhỉ?

Nguyên liệu:

  1. Đậu phụ non: 6-7 miếng
  2. Nấm kim châm: 100g
  3. Cà chua: 200g
  4. Me
  5. Hành lá + rau mùi
  6. Ớt sừng
  7. Dầu ăn
  8. Gia vị cần dùng: Muối + hạt nêm
 phần 1

Cách nấu canh nấm đậu hũ chay:

Bước 1: Đậu phụ mua ngoài chợ về bạn nên chần qua nước sôi cho sạch, rồi cắt thành miếng vuông vừa ăn.

Bước 2:

  • Nấm kim chân cắt gốc, rửa sạch rồi ngâm khoảng 15 phút với nước muối pha loãng.
  • Rửa lại lần nữa cho sạch, để ráo nước.

Bước 3: Nếu là me khô bạn ngâm với chút nước ấm rồi lọc lấy phần nước me.

Bước 4:

  • Cà chua rửa sạch rồi thái thành miếng như muối cau.
  • Ớt lọc bỏ hạt, thái lát.
  • Hành lá + rau mùi rửa sạch rồi thái thành khúc ngắn.

Bước 5: Cho cà chua + ớt vào chảo nóng dầu xào nát. Bỏ chút muối + hạt nêm đảo đều.

Bước 6:

  • Bạn cho nước me vào nồi, thêm chút nước vừa với lượng canh ăn, khuấy đều rồi đun sôi. Lúc này tiếp tục cho nấm + đậu + cà chua đã xào chín vào đun.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.
  • Cho thêm hành lá + rau mùi vào nồi khuấy đều rồi múc ra bát tô, ăn ngay với cơm nóng thôi nào.

Trời mưa gió, lại đang có tin bão sắp về thế này mà được húp một bát canh nóng hổi, thanh mát thế này thì còn gì bằng nữa chứ nhỉ? ^^

Chúc chị em mình có món canh nấm nấu đậu phụ chay thật ưng ý cho ngày rằm nhé! Hãy luôn ủng hộ icachlam.net chúng tôi nhé. Bài viết chia sẻ chúng tôi có gì sai sót xin các bạn góp ý kiến.


0