30/05/2018, 02:02

Cách làm sữa đậu nành ngay tại nhà vô cùng thơm ngon

Mọi người đều biết rằng sữa đậu nành rất tốt với sức khỏe. Thế nhưng chưa chắc sữa đậu nành bán ngoài hàng lại là sữa nguyên chất từ đậu nành mà đa phần là sữa pha từ hóa chất. Để tránh gặp phải tình trạng dùng sữa đậu nành kém chất lượng, bạn hãy thử áp dụng cách làm sữa đậu nành ngay tại nhà vô ...

Mọi người đều biết rằng sữa đậu nành rất tốt với sức khỏe. Thế nhưng chưa chắc sữa đậu nành bán ngoài hàng lại là sữa nguyên chất từ đậu nành mà đa phần là sữa pha từ hóa chất. Để tránh gặp phải tình trạng dùng sữa đậu nành kém chất lượng, bạn hãy thử áp dụng cách làm sữa đậu nành ngay tại nhà vô cùng thơm ngon được giới thiệu ngay sau đây nhé.

Cách làm sữa đậu nành

Cách làm sữa đậu nành ngay tại nhà vô cùng thơm ngon

Nguyên vật liệu:

  • Đậu nành: 300gr
  • Nước: 1.5 lít
  • Lá dứa: 1 cây
  • Rây lọc, máy xay sinh tố, nồi to.
    Nguyên vật liệu làm sữa đậu nành

    Nguyên vật liệu để làm sữa đậu nành cần chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Đậu nành mua về nhặt bỏ cặn bẩn, các hạt bị hư, lép rồi vo sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn cho đậu nành vào một thau nước sạch để ngâm trong khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm cho hạt đậu nành nở to và mềm ra. Sau khi hạt đậu nành đã được ngâm mềm, bạn dùng tay nhặt bỏ hết vỏ đậu nành, xả lại với nước sạch và để ráo. Lá dứa rửa sạch, để ráo rồi bó lại thành bó nhỏ.

Ngâm đậu nành

Ngâm đậu nành trong nước khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm

Cách làm sữa đậu nành như sau:

Sau khi đã sơ chế đậu nành xong, bạn cho đậu nành vào bình chứa của máy xay sinh tố, cho thêm 1.5 lít nước vào cùng rồi bấm chế độ xay nhuyễn sao cho đậu nành càng nhuyễn mịn càng tốt.

Sau khi xay đậu nành xong, bạn cho tất cả phần đậu nành, nước đậu nành vừa xay và lá dứa vào một cái nồi to rồi cho lên bếp nấu chín. Bạn chú ý là khi nấu sữa thì chỉ để lửa nhỏ liu riu, khuấy thật đều tay và không được đậy nắp. Cách làm này sẽ giúp sữa không bị trào ra ngoài trong khi nấu.

Nấu sữa đậu nành

Nấu sữa đậu nành khoảng 20 – 30 phút cho sữa đậu nành chín kỹ

Bạn nấu khoảng 20 – 30 phút cho sữa chín kỹ hoàn toàn thì tắt bếp, để cho sữa bớt nóng thì bạn dùng rây để lọc bỏ bã đậu nành, chỉ giữ lại phần sữa đậu nành đã nấu.

Lọc sữa đậu nành

Lọc bỏ bã đậu nành và chỉ giữ lại phần sữa đậu nành

Vậy là xong, bạn đã có món sữa đậu nành nguyên chất, rất thơm ngon ngay tại nhà. Bạn hãy pha thêm chút đường kính vào sữa đậu nành để giúp sữa thêm ngon và ngọt hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể uống sữa đậu nành nóng hoặc lạnh (cho thêm đá lạnh vào cùng) tùy theo ý thích của bạn cũng như ý thích của các thành viên khác trong gia đình.

Cách làm sữa đậu nành nguyên chất ngay tại nhà không quá khó đúng không nào. Chỉ cần bỏ chút thời gian và công sức ra là bạn đã có thể giúp cả gia đình có một món sữa ngon, an toàn và bảo đảm chất lượng để giúp nâng cao sức khỏe cho mọi người nữa đấy.


0