30/05/2018, 02:02

Cách làm bánh pudding Nhật Bản thơm mềm chuẩn vị như nhà hàng

Cách làm bánh pudding Nhật Bản là một món bánh rất được người dân ở đây ưa chuộng bởi sự mềm dẻo và mang đến sự may mắn, hạnh phúc khi thưởng thức. B ánh pudding Nhật Bản hấp dẫn bởi lớp bánh mềm mịn, ẩm như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng, sữa tươi và thơm lừng của ...

Cách làm bánh pudding Nhật Bản là một món bánh rất được người dân ở đây ưa chuộng bởi sự mềm dẻo và mang đến sự may mắn, hạnh phúc khi thưởng thức. Bánh pudding Nhật Bản hấp dẫn bởi lớp bánh mềm mịn, ẩm như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng, sữa tươi và thơm lừng của vani. Khi rưới thêm nước caramel ngọt lịm thì sẽ càng tuyệt vời hơn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để trổ tài làm bánh pudding Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 quả trứng thường
  2. 240ml sữa
  3. 3 thìa cà phê đường trắng
  4. 3 thìa cà phê nước lọc
  5. 1/2 thìa cà phê vani
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng đập tan vào bát, rồi dùng máy đánh cùng với đường. Đổ sữa, thêm vani vào khuấy đều và chia nhỏ hỗn hợp vào từng chiếc bát hoặc cốc sứ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pudding Nhật Bản

Đầu tiên, bọc kín vung nồi hấp bằng khăn sạch, đổ nước lạnh vào nồi hấp, đậy kín nắp và đun sôi. Khi nước sôi, vặn lửa nhỏ lại, đặt cốc vào nồi, đậy vung và hấp trong 10 phút. Sau đó, lấy ra để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 4

Bắc nồi khác lên bếp, cho nước, đường trắng vào khuấy đều với lửa nhỏ đến khi đường tan thì vặn lửa lớn và nấu sôi. Khi đường chuyển sang màu hổ phách thì thêm 1 thìa cà phê nước vào, đun sôi, tắt bếp và để nguội.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh pudding Nhật Bản

Lấy bánh pudding Nhật Bản ra, rưới nước caramel lên trên và thưởng thức.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh pudding Nhật Bản thơm mềm hấp dẫn phải không nào. Đặc biệt, bánh pudding Nhật Bản rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày hè nắng nóng bởi hương vị mềm mịn và ngọt mát đấy. Đừng quên lưu lại công thức này để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0