30/05/2018, 02:03

Cách làm cá hồi phi lê nướng ngon tuyệt đỉnh không thể bỏ qua được

Cách làm cá hồi phi lê nướng mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây mong rằng sẽ giúp ích cho các chị em khi vào bếp chế biến. Cá hồi là nguồn thực phẩm thường xuyên được sử dụng trong chế biến thức ăn của gia đình bởi đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nên càng được các chị em nội trợ sử ...

Cách làm cá hồi phi lê nướng mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây mong rằng sẽ giúp ích cho các chị em khi vào bếp chế biến. Cá hồi là nguồn thực phẩm thường xuyên được sử dụng trong chế biến thức ăn của gia đình bởi đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nên càng được các chị em nội trợ sử dụng thường xuyên. Bạn có thể dành ra chút thời gian tham khảo hướng dẫn làm cá hồi phi lê nướng để có thêm gợi ý tuyệt vời. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến cá hồi phi lê nướng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 350g cá hồi phi lê
  2. 1 nhúm rau hẹ băm nhỏ
  3. 2 muỗng rau húng quế băm nhỏ
  4. 1 thìa thì là khô
  5. 1 muỗng nước cốt chanh
  6. 1 muỗng dầu ô liu
  7. Muối biển tinh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi khoảng nửa tiếng trước khi chế biến bạn bỏ cá từ ngăn đông lạnh ra lò vi sóng để rã đông.

 hình 2

Thái nhỏ rau hẹ, mùi tây và các loại rau thơm sau đó bạn cho vào một chiếc tô cùng chút dầu ô liu để trộn đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cá hồi phi lê nướng

Đặt miếng cá lên vỉ nướng bạn nên đặt dưới khay vỉ nướng một chiếc tô để hứng mỡ chảy ra khi nướng. Phủ một lớp rau vừa trộn lên trên mặt cá.

 hình 4

Đặt lò nướng ở 120 độ C và nướng trong 25 – 30 phút nếu những miếng cá dày hơn bạn sẽ nướng lâu hơn. Sau khi nướng nếu miếng cá tách ra thành từng thớ nhỏ tức là miếng cá đã chín nếu không bạn cần nướng thêm 5 phút cho cá chín hẳn.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm cá hồi phi lê nướng

Lấy cá hồi phi lê nướng ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Một đĩa cá hồi phi lê nướng cho bữa ăn trưa nay chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo một món ăn tưởng chừng khó chế biến nhưng thật ra quá dễ. Bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình một món ăn tưởng chừng như chỉ có ở các nhà hàng. Hương vị không thể vào đâu được luôn rồi những miếng cá phi lê ngon tan chảy cùng vị đậm đà nước sốt đúng là không còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0