30/05/2018, 02:02

Khám phá cách làm giò bò thủ công của các cụ

Cách làm giò bò chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em thích thú lắm đây, muốn chế biến những phần giò bò ngon bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của chúng tôi. Nhắc đến món giò bò chắc chắn ai cũng đã từng thưởng thức qua đặc biệt là những ngày tết của dân tộc. Đi kèm với đĩa bánh chưng luôn là đĩa giò, ...

Cách làm giò bò chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em thích thú lắm đây, muốn chế biến những phần giò bò ngon bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của chúng tôi. Nhắc đến món giò bò chắc chắn ai cũng đã từng thưởng thức qua đặc biệt là những ngày tết của dân tộc. Đi kèm với đĩa bánh chưng luôn là đĩa giò, những năm trước đây bạn chỉ biết sử dụng thịt heo để làm giò bò, năm nay thì khác bạn có thể sử dụng thêm thịt bò để chế biến giò bò cho gia đình cùng thưởng thức. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món giò bò nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò tươi
  2. Thịt nạc heo
  3. Mỡ phần ngon
  4. Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt
  5. Tiêu, tỏi, thì là
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò + thịt nạc heo đem rửa sạch, cắt thành những miếng vừa ăn. Mỡ phần đem rửa sạch cho vào ngăn đá tủ lạnh đến khi đông lấy ra thái thành miếng nhỏ. Tỏi, thì là đem bóc vỏ rửa sạch, để ráo nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm giò bò

Cho tất cả các nguyên liệu và máy xay để xay nhuyễn.

 hình 3

Lấy hỗn hợp ra ngoài, xếp lá chuối rồi thêm một lớp lá nilon đặt hỗn hợp đã xay vào giữa, khéo léo cuộn tròn lại. Lấy dây buộc hỗn hợp lại rồi cho vào nồi luộc khoảng 1 tiếng, đến khi sôi bạn vớt ra ngoài để ráo nước.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm giò bò

Cắt giò bò thành những miếng vừa ăn.

 hình 5

Chắc chắn các thành viên gia đình bạn sẽ mê tít món giò bò do chính tay bạn chế biến cho xem. Những lát giò bò sần sật thơm lừng hương vị thịt bò ăn kèm với miếng bánh chưng đúng là sự lựa chọn hoàn hảo. Không cần cầu kì trong chế biến vẫn làm ra một món ăn cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên cho xem. Chiều nay rảnh bạn có thể bắt tay ngay vào chế biến giò bò cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0