30/05/2018, 09:22

Cách làm gà quay ngon đơn giản tại nhà ai ăn cũng thích mê

Cách làm gà quay ngon tại nhà khiến con yêu và ông xã mê tít là cách chỉ dẫn thật cũ thể là nguyên liệu cũng như quy trình tẩm ướp sao cho đúng chuẩn để tạo nên một món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa bắt mắt khiến ông xã và bọn trẻ con mê tít. Có những gia đình vì không muốn cho con ăn gà bên ngoài mất ...

Cách làm gà quay ngon tại nhà khiến con yêu và ông xã mê tít là cách chỉ dẫn thật cũ thể là nguyên liệu cũng như quy trình tẩm ướp sao cho đúng chuẩn để tạo nên một món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa bắt mắt khiến ông xã và bọn trẻ con mê tít. Có những gia đình vì không muốn cho con ăn gà bên ngoài mất vệ sinh mà lại không ngon nhưng không biết cách nào để chế biến ngay tại nhà những món ăn khoái khẩu từ gà cho con trẻ thưởng thức.

Hiểu được nhu cầu ấy, thuviendoisong.vn sẽ giới thiệu cách làm món gà quay tươi ngon hấp dẫn cho các bé. Món này có thể được dùng chung với cơm ăn cũng khá ngon đấy, không những con bạn thích mà ông xã cũng không thể cưỡng lại vị nồng nồng của hương vị cùng vị đậm đà với các gia vị được tẩm ướp đều trong từng thớ thịt gà. Và đặc biệt với phương pháp quay ít mỡ chắc chắn sẽ không tạo cảm giác ngấy khi ăn như món gà chiên xù mà bạn thường làm.

Nguyên liệu chính cần có để chế biến thành công món gà quay ngon bao gồm:

  • 300g thịt gà đã lọc xương (nên lấy phần thịt đùi)
  • 3 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 1/2 thìa dầu vừng
  • 3 lát gừng băm nhỏ
  • 1 thìa bột ngô

Làm gà quay ngon ngay tại nhà với 6 bước đơn giản bên dưới đây:

Bước 1:

  • Dùng nĩa đâm đều lên miếng thịt gà. Bước này sẽ giúp thịt gà mềm và ngấm gia vị nhanh hơn
 phần 1

Bước 2:

  • Bạn đâm nhẹ lên cả mặt da gà nữa nhé!
 phần 2

Bước 3:

  • Với phần thịt dày, bạn dùng dao cứa nhẹ để giúp thịt dễ chín hơn.
 phần 3

Bước 4:

  • Trộn đều xì dầu, đường, dầu vừng, gừng băm và bột ngô trong 1 cái bát lớn (bát dùng được trong lò vi sóng). Bột ngô sẽ giúp phần nước chảy ra khi quay sánh lại để làm thành nước sốt luôn.
 phần 4

Bước 5:

  • Cho thịt gà vào bát, trộn đều rồi bọc màng nilon lên.
 phần 5

Bước 6:

  • Cho thịt gà vào lò vi sóng, để ở nhiệt độ cao nhất và quay trong khoảng 4′. Sau đó, bạn kiểm tra xem thịt đã chín chưa, nếu chưa chín hẳn thì quay thêm khoảng 30s nữa.
 phần 6

Chiêm ngưỡng thành quả của chúng mình nhé!
 phần 7

Mong rằng với phương pháp dạy cách làm gà quay ngon được chia sẻ và hướng dẫn trên đây sẽ giúp các chị em nội trợ biết thêm một món ngon nữa từ gà để có thể thực hiện và đãi gia đình trong những ngày rảnh rỗi. Món ăn này rất thích hợp khi dùng kèm với cơm và chắc chắn ông xã và các con thân yêu của bạn sẽ tấm tắc khen ngon khi thưởng thức.

Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện từng bước đúng quy trình được chỉ dẫn là bạn đã có thể làm thành công món gà quay không khác gì ngoài tiệm rồi đấy. Hãy vào bếp và trổ tài ngay nhé! Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0