30/05/2018, 09:22

Cách làm bánh khoai dẻo nhân dừa ngon giòn béo ngậy càng ăn càng ghiền

Cách làm bánh khoai dẻo nhân dừa là sự kết hợp vô cùng dân dã, quen thuộc của lớp vỏ bánh bằng khoai giòn rụm, ngọt ngào hòa quyện cùng phần nhân dừa bên trong bùi bùi và béo ngậy. Vào những ngày thời tiết se lạnh như thế này mà được nhâm nhi từng chiếc bánh khoai dẻo nhân dừa thơm lừng, nóng ...

Cách làm bánh khoai dẻo nhân dừa là sự kết hợp vô cùng dân dã, quen thuộc của lớp vỏ bánh bằng khoai giòn rụm, ngọt ngào hòa quyện cùng phần nhân dừa bên trong bùi bùi và béo ngậy. Vào những ngày thời tiết se lạnh như thế này mà được nhâm nhi từng chiếc bánh khoai dẻo nhân dừa thơm lừng, nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm món bánh khoai dẻo nhân dừa hấp dẫn này nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 củ to khoai lang
  2. 150g bột nếp
  3. Đường, dầu ăn
  4. Cùi dừa
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai rửa sạch, cạo vỏ, cắt khoanh dày, hấp chín và cho vào tô lớn đánh nhuyễn. Dừa gọt bỏ vỏ nâu và nạo thành sợi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh khoai dẻo nhân dừa

Cho bột nếp, 50g đường vào bát khoai, thêm nước sôi rồi nhào thành khối bột mịn và để bột nghỉ khoảng 15 phút. Bắc chảo lên bếp, cho dừa, đường chút nước vào xào đến khi khôi, cho ra đĩa để nguội. Nặn bột thành từng miếng tròn, ấn dẹt, cho nhân dừa vào, vo tròn lại và cho vào chảo dầu chiên vàng đều.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh khoai dẻo nhân dừa

Xếp bánh khoai dẻo nhân dừa ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Vào những đông se lạnh như thế này, hãy làm ngay những chiếc bánh khoai dẻo nhân dừa ngon giòn nóng hổi để chiêu đãi cả nhà thân yêu nhé. Chắc chắn mọi người sẽ vô cùng thích thú đấy. Đặc biệt, có thể thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình với món bánh khoai dẻo nhân dừa bổ dưỡng này nhé. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0