30/05/2018, 10:00

Cách làm xôi vò ngon mê ly lần đầu được tiết lộ

Cách làm xôi vò chắc chắn sẽ là một thử thách hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Nhắc đến xôi vò chắc nhiều người nghĩ ngay đến các hàng xôi vò nổi tiếng ở Hà Nội rồi, bây giờ không cần đi đâu xa vẫn có thể chế biến những phần xôi vò ngay tại gian bếp gia đình mình. ...

Cách làm xôi vò chắc chắn sẽ là một thử thách hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Nhắc đến xôi vò chắc nhiều người nghĩ ngay đến các hàng xôi vò nổi tiếng ở Hà Nội rồi, bây giờ không cần đi đâu xa vẫn có thể chế biến những phần xôi vò ngay tại gian bếp gia đình mình. Xôi vò không chỉ ngon còn rất thuận tiện ăn vào buổi sáng bạn có thể chuẩn bị những phần xôi vò để mang lại cơ quan, cho bé đi học cũng rất thuận tiện. Vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay xôi vò nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g gạo nếp
  2. 200g đậu xanh
  3. Muối
 hình 1

Hướng dẫn làm xôi vò ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh đãi vỏ ngâm 8 tiếng. Gạo nếp cũng đem đãi qua rồi ngâm lại với nước 6 tiếng trước khi nấu. Khi hết thời gian bạn đổ gạo và đậu xanh ra cho ráo nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xôi vò

Cho đậu xanh vào trong nồi cho lên chõ hấp đến khi chín. Thi thoảng bạn đảo đậu xanh để chín đều. Khi đậu xanh đã chín bạn nhắc xuống cho ra tô dùng môi ăn cơm để đánh tơi hỗn hợp lên cho hỗn hợp vào trong gạo rồi cho lên xửng hấp đến khi gạo mọng lên bạn đánh tơi để gạo không bị dính nhau. Khi thấy nồi xôi chín nhắc xuống.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm xôi vò

Múc xôi ra là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Xôi vò không hề khó chế biến như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ cần một vài công thức đơn giản bạn đã chế biến được phần xôi vò hấp dẫn rồi. Nếp và đậu xanh lúc nào cũng có sẵn trong bếp nên càng dễ chế biến cho các chị em. Hương vị món ăn thì ngon miễn bàn luôn nhé với lớp xôi vò dẻo mệt thơm lừng cho bữa ăn sáng thì còn gì tuyệt bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0