30/05/2018, 09:59

Cách làm mỳ Ý Spaghetti ngon như nhà hàng 5 sao

Cách làm mỳ Ý Spaghetti mà icachlam mang tới sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được một món ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng để chiêu đãi cả nhà trong những dịp họp mặt cuối tuần. Mỳ Ý Spaghetti không những được các bé yêu thích mà còn là món ăn khoái khẩu của nhiều người lớn nữa đấy. Từng sợi ...

Cách làm mỳ Ý Spaghetti mà icachlam mang tới sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được một món ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng để chiêu đãi cả nhà trong những dịp họp mặt cuối tuần. Mỳ Ý Spaghetti không những được các bé yêu thích mà còn là món ăn khoái khẩu của nhiều người lớn nữa đấy. Từng sợi mỳ dai mềm hòa quyện cùng nước xốt bò bằm đậm đà hương vị sẽ kích thích vị giác và giúp mọi người có được một bữa ăn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món mỳ Ý Spaghetti nào.

Nguyên liệu:

  1. 400g mỳ Ý
  2. 300g thịt bò phi lê
  3. 800g sốt cà chua
  4. 1kg cà chua
  5. 1 mớ húng chó
  6. Tỏi, hành tím, tiêu xay
  7. Muối, đường, hạt nêm, mật ong, nước tương, dầu olive
 hình 1

Hướng dẫn làm mỳ Ý Spaghetti ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Cà chua bỏ cuống, rửa sạch. Húng chó rửa sạch, để ráo, xắt nhỏ. Tỏi, hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

 hình 2

Thịt bò rửa sạch, bằm nhuyễn và ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm + 1 muỗng cà phê đường + 1 muỗng nước tương + 1 muỗng cà phê tỏi băm + 1 muỗng mật ong + 1 muỗng dầu olive trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Tiến hành làm mỳ Ý Spaghetti

Cho cà chua vào trụng trong nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra, để ráo, cắt đôi, bỏ vỏ và hạt. Cho cà chua vào máy xay xinh tố, xay cho đến khi nhuyễn và sệt thì tắt máy.

 hình 3

Làm nóng chảo, cho tỏi và hành tím vào phi thơm. Khi hành tỏi dậy mùi thì đổ hỗn hợp cà chua vừa xay vào đảo khoàng 20 phút. Nêm 1 muỗng hạt nêm + 1 muỗng đường + nửa muỗng muối + 1 muỗng cà phê tiêu xay + 3 muỗng húng chó + 2 muỗng dầu olive rồi nhấc ra để nguội.

 hình 4

Đun một nồi nước sôi, thêm vào 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng dầu ăn. Nước sôi thì cho mỳ vào, luộc khoảng 8 – 10 phút. Khi mỳ đã chín mềm thì cho vào thau nước đun sôi để nguội rồi vớt ra, để ráo, cho thêm 2 muỗng dầu olive vào trộn đều.

Làm nóng chảo, cho 3 muỗng dầu ăn và hành tỏi vào phi thơm. Sau đó cho thịt bò vào đảo đều rồi đổ thêm phần sốt cà vừa nấu, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Bước 3: Hoàn thành mỳ Ý Spaghetti

Cho mỳ Ý ra đĩa, rưới nước xốt cà chua bò bằm lên trên, rắc thêm ít tiêu xay và húng chó để trang trí.

 hình 5

Với công thức chế biến món mỳ Ý Spaghetti siêu ngon mà cực kỳ đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn hấp dẫn này trong căn bếp của riêng mình. Cách làm mỳ Ý Spaghetti không hề phức tạp phải không nào, chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn đã có ngay một món ăn thơm lừng, bắt mắt để dành tặng những người thân yêu rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0