30/05/2018, 09:59

2 cách nướng thịt lợn ngon chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần

Cách nướng thịt lợn sao cho hương vị thơm ngon chuẩn vị mà màu sắc cực bắt mắt vẫn luôn khiến các chị em nội trợ suy nghĩ. Bạn có thể dành ra chút thời gian để tìm hiểu hướng dẫn của chúng tôi để dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ mê tít cho xem. Nếu bạn đã chán ...

Cách nướng thịt lợn sao cho hương vị thơm ngon chuẩn vị mà màu sắc cực bắt mắt vẫn luôn khiến các chị em nội trợ suy nghĩ. Bạn có thể dành ra chút thời gian để tìm hiểu hướng dẫn của chúng tôi để dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ mê tít cho xem. Nếu bạn đã chán ngấy những món thịt lợn kho hay thịt lợn xào rồi, vậy bạn cũng đừng quá lo lắng mà bạn có thể cùng ilamdep vào bếp để nướng thịt lợn đổi mới khẩu vị ăn uống cho gia đình.

1. Cách nướng thịt lợn với sốt Hoisin

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt ba chỉ
  2. 6 thìa canh Hoisin
  3. 1 thìa giấm
  4. 1.5 thìa xì dầu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn đem rửa sạch với nước rồi dùng khăn khô để thấm khô hết thịt đi, bạn đem ướp thịt với 6 thìa sốt Hoisin, 1 thìa giấm, 1.5 thìa xì dầu vào trộn đều cho ngấm gia vị để trong 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nướng thịt lợn với sốt Hoisin

Bạn xếp thịt lợn đã ướp lên trên khay cho vào trong lò nướng ở 200 độ C để trong 25 phút, phần nước sốt ướp thịt được cho vào nồi đun sôi để làm phần nước chấm. Đến khi thịt chín vàng đều bạn lấy thịt ra ngoài.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nướng thịt lợn với sốt Hoisin

Thái thịt thành những lát mỏng vừa ăn rưới phần nước sốt bạn đã nấu ở trên vào.

 hình 4

2. Cách nướng thịt lợn với sả

Nguyên liệu:

  1. 450g thịt lợn nạc
  2. 2 củ hành khô
  3. 1 củ tỏi
  4. 5 củ sả
  5. Gia vị: Xì dầu, đường nâu, dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu.
 hình 5

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn rửa sạch thái thành từng lát có độ dày khoảng khoảng 1cm còn độ dài khoảng 7cm đây là kích thước chuẩn nhất để nướng thịt.

 hình 6

Hành và tỏi khô bóc vỏ ngoài, sả tách phần đã già cắt khúc khoảng 2cm rồi cho tất cả các nguyên liệu vào trong máy để xay nhuyễn. Khi xay xong bạn cho 2 muỗng xì dầu, 1 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng dầu ăn, 2 muỗng nước mắm, đường nâu vào chén trộn đều.

Bước 2: Tiến hành nướng thịt lợn với sả

Cho thịt heo trộn cùng hỗn hợp trên cho gia vị bám hết thịt bạn cho vào trong ngăn mát tủ lạnh ướp trong 24 giờ đến khi thịt ngấm gia vị. Cuối cùng, bạn cho thịt lên trên vỉ nướng tiến hành nướng cho chín vàng đều cả hai mặt là được.

 hình 7

Bước 3: Hoàn thành nướng thịt lợn với sả

Thái thành từng lát mỏng để thưởng thức.

 hình 8

Cuối tuần là thời gian xả stress sau một tuần làm việc vất vả nên các bạn muốn vào bếp để chế biến cho gia đình mình những món ăn thơm ngon để chiêu đãi cả nhà. Thay vì như trước đây bạn vẫn thường ra các hàng quán để mua những món ăn chế biến sẵn hay đến các hàng quán. Vậy sao bạn không chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cần thiết để nhanh tay vào bếp trổ tài nướng thịt lợn món ăn cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0