30/05/2018, 09:59

Cách làm trân châu trắng và đen ngon tại nhà không chất bảo quản

Cách làm trân châu trắng và đen không khó chế biến nhưng khi chế biến cũng cần không ít bí quyết để chế biến. Nhắc đến trân châu chắc không xa lạ gì với các chị em nội trợ vì đây là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến trà sữa. Nếu muốn chế biến trà sữa một trong những thứ ...

Cách làm trân châu trắng và đen không khó chế biến nhưng khi chế biến cũng cần không ít bí quyết để chế biến. Nhắc đến trân châu chắc không xa lạ gì với các chị em nội trợ vì đây là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến trà sữa. Nếu muốn chế biến trà sữa một trong những thứ không thể thiếu đó là trân châu. Nhưng trân châu phân thành hai loại khác nhau là trân châu trắng và trân châu đen. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến trân châu trắng và đen nhé.

1. Cách làm trân châu trắng

Nguyên liệu:

  1. 200g đường kính trắng
  2. 30g bột rau câu dẻo
  3. 10g bột rau câu giòn
  4. 1 ống vani
  5. 10ml dầu ăn
  6. Chai nhựa.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột rau câu dẻo vào một chiếc tô thêm phần đường kính trắng vào cùng, dùng thìa trộn thật đều. Đổ 1 lít nước lọc vào nồi đun sôi nhớ thêm 10g bột rau câu vào khuấy đều lên, tiếp tục cho 1 ống vani vào khuấy đều cho tan hết.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm trân châu trắng

Khi rau câu giòn tan hết cho phần rau câu dẻo và đường đã trộn trước đó vào cùng, dùng thìa khuấy đều khi tan hết. Bạn cho 300ml nước lạnh vào tô thêm 10ml dầu ăn vào cùng.

Khi nồi hỗn hợp rau câu nguội bớt bạn rót từ từ vào chai nhựa và đậy nắp lại, nhỏ từ từ hạt rau câu xuống nước lạnh việc này giúp tạo hình tròn cho trân châu. Dùng muôi vớt trân châu ra và rửa sạch lại với nước đá lạnh là có thể dùng.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm trân châu trắng

Cho trân châu trắng ra để dùng.

 hình 4

2. Cách làm trân châu đen

Nguyên liệu:

  1. 200g bột năng
  2. 5g bột ca cao
  3. 20g bột gạo
  4. 50g đường kính.
 hình 5

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho 150g bột năng, 20g bột gạo, 5g bột ca cao, 5g đường kính vào tô lớn trộn đều. Chuẩn bị nồi nước sôi rót từ từ vào tô bột bạn dùng đũa đảo nhào cho bột ngấm đều và đem ủ trong 30 phút.

 hình 6

Bước 2: Tiến hành làm trân châu đen

Lấy phần bột năng và phủ lên mặt phẳng dùng lớp bột trân châu lên trên lăn qua lăn lại vào lần cho bột bám hết. Chia thành từng miếng nhỏ rồi vo tròn lại, đun một nồi nước thả viên bột trân châu đã vo tròn vào đun sôi đến khi nổi lên thì bạn vớt ra thả trong âu nước lạnh khoảng 7 phút là bạn có thể vớt ra.

 hình 7

Bước 3: Hoàn thành làm trân châu đen

Cho trân châu đen ra ngoài.

 hình 8

Với hướng dẫn làm trân châu trắng và đen trên đây của chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến giúp mọi người có thể tự tay trổ tài. Đặc biệt đối với những người mê trà sữa chắc chắn không thể bỏ qua được hướng dẫn trên. Thay vì như trước đây bạn phải đến các quán trà sữa để mua về bây giờ bạn có thể tự pha chế ngay tại nhà cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn ai cũng mê tít cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0