30/05/2018, 09:59

Cách làm tôm tẩm vừng chiên giòn rụm trong nháy mắt

Cách làm tôm tẩm vừng chiên giòn được chế biến không quá cầu kì nhưng vẫn làm ra một món ăn hoàn toàn cuốn hút người ăn. Tôm là loại hải sản có chứa nhiều canxi và chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên được các chị em nội trợ lựa chọn nhiều trong chế biến thức ăn cho gia đình. Trước đây bạn đã ...

Cách làm tôm tẩm vừng chiên giòn được chế biến không quá cầu kì nhưng vẫn làm ra một món ăn hoàn toàn cuốn hút người ăn. Tôm là loại hải sản có chứa nhiều canxi và chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên được các chị em nội trợ lựa chọn nhiều trong chế biến thức ăn cho gia đình. Trước đây bạn đã từng ăn qua tôm hấp sả, tôm chiên xù, tôm kho thì giờ còn có thêm tôm tẩm vừng chiên. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến tôm tẩm vừng chiên nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g tôm sú
  2. 100g vừng trắng
  3. Bột bắp, lòng trắng trứng
  4. Gia vị: Hạt nêm, gừng, muối, rượu nấu, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bóc vỏ bỏ đầu, rạch phần lưng rút chỉ đen ra đem tôm rửa sạch lại với nước rồi dùng khăn lau khô. Đem ướp cùng rượu trắng + gừng đập dập + hạt tiêu + muối ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm tôm tẩm vừng chiên

Đập trứng ra bát tách lấy lòng trắng trứng + bột bắp đánh tan thêm ít muối, còn vừng đen cho riêng ra một bát. Nhúng tôm qua hỗn hợp bột bắp rồi lăn qua vừng đen cho vào chảo chiên vàng đều cả hai mặt là gắp tôm ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm tôm tẩm vừng chiên

Cho tôm chiên ra đĩa chấm kèm tương ớt.

 hình 4

Không còn là những món tôm truyền thống nữa chỉ cần chút biến tấu đơn giản của chúng tôi bạn đã có thể vào bếp làm ngay tôm tẩm vừng chiên cho gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị món ăn mang lại cho xem, với lớp tôm sần sật ba bọc bởi lớp bột tẩm vừng giòn rụm chấm kèm với tương ớt chắc sẽ ghiền lắm đây. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0