30/05/2018, 09:59

Cách làm món nem tai cuốn chua ngọt lạ miệng càng ăn càng ghiền

Nem tai lợn cuốn là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là những ông chồng dùng để nhâm nhi cùng cốc bia hay vài ly rượu thì quả là tuyệt vời phải không các bạn? Món nem tai cuốn thơm giòn còn dùng cho bữa ăn gia đình và rất phù hợp trong những bữa ăn mùa hè. Với nhiều chị em, đôi khi muốn ...

Nem tai lợn cuốn là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là những ông chồng dùng để nhâm nhi cùng cốc bia hay vài ly rượu thì quả là tuyệt vời phải không các bạn? Món nem tai cuốn thơm giòn còn dùng cho bữa ăn gia đình và rất phù hợp trong những bữa ăn mùa hè. Với nhiều chị em, đôi khi muốn mua chút nem tai về cho gia đình thay đổi khẩu vị nhưng lại sợ không đảm bảo chất lượng, còn tự làm có thể không ngon được như ngoài quán. Hôm nay bếp phunublog.vn sẽ hướng dẫn các chị em cách làm nem tai cuốn đơn giản, ngon như ngoài quán. Để có thể làm món nem tai cuốn ngon giòn đơn giản thì các bạn hãy chú ý đến cách làm dưới đây của chúng tôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thính
+ 1 cái tai heo
+ 1 miếng mũi heo
+ Tỏi, chanh
+ Bánh đa
+ Lá chanh, lá sung, đinh lăng, rau sống ăn kèm
+ Gia vị, mỳ chính

Cách làm món nem tai cuốn chua ngọt lạ miêng càng ăn càng ghiền phần 1

Cách làm nem tai lợn Hà Nội ngon

Bước 1: Để làm sạch tai và mũi heo cho cách làm nem tai Hà Nội bạn cần sử dụng muối, giấm để rửa sau đó rửa lại với nước lạnh. Tiếp tục đem luộc với một ít muối, khi chín thì chúng ta vớt ra cho ngay vào chậu nước đá. Bằng cách này tai heo của mình có độ giòn, màu trắng món nem tai tự làm đẹp mắt, sau đó các bạn thái mỏng.

Cách làm món nem tai cuốn chua ngọt lạ miêng càng ăn càng ghiền phần 2

Bước 2: Tiếp theo băm nhỏ tỏi và thái sợi chỉ lá chanh.

Cách làm món nem tai cuốn chua ngọt lạ miêng càng ăn càng ghiền phần 3

Bước 3: Các bạn trộn tai heo với 1 muỗng café bột canh+ nửa muỗng café mì chính+ tỏi băm+ vài giọt chanh, có thể đeo găng tay vào và bóp kĩ thì càng ngon nhé! Nem tai chua ngọt như thế nào thì tùy theo sở thích mà bạn điều chỉnh lượng gia vị nữa.

Trước khi ăn món nem tai chúng ta cho lá chanh, thính vào bát nem tai trộn đều cho nem được khô.

Cách làm món nem tai cuốn chua ngọt lạ miêng càng ăn càng ghiền phần 4

Bước 4: Khi ăn mình cho lá sung, đinh lăng, rau sống nem tai vào bánh đa và cuốn lại. Nem tai cuốn chấm với nước chấn chua chua cay cay là hết xảy.

Cách làm món nem tai cuốn chua ngọt lạ miêng càng ăn càng ghiền phần 5

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món nem cuốn rồi đấy. Vị thơm, ngon, giòn, chua chua, ngọt ngọt của món tai cuộn khiến ai cũng phải thích thú. Hãy đổi món cho cả nhà trong bữa cơm tối những ngày nắng nóng khi các mẹ ngại nấu nướng nhé. Chúc các mẹ thành công và có bữa cơm gia đình hạnh phúc !


0