15/06/2018, 11:47

Cách làm tokbokki bánh gạo cay truyền thống Hàn Quốc đơn giản tại nhà

Cách làm tokbokki truyền thống Hàn Quốc là sự kết hợp giữa cách làm bánh gạo tokbokki và cách làm tokbokki xào tương ớt . Dưới đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết từ “A – Z” từ cách làm bánh gạo cho đến cách làm tokbokki cay hàn quốc luôn nhé. Nếu bạn nào không có thời gian làm bánh ...

Cách làm tokbokki truyền thống Hàn Quốc là sự kết hợp giữa cách làm bánh gạo tokbokkicách làm tokbokki xào tương ớt. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết từ “A – Z” từ cách làm bánh gạo cho đến cách làm tokbokki cay hàn quốc luôn nhé. Nếu bạn nào không có thời gian làm bánh gạo tteokbokki thì có thể mua sẵn tại các siêu thị, rồi mang về tiến hành sốt cay với tương ớt, phô mai… nhé. Nào chúng ta cùng thực hiện cách làm tokbokki cay đơn giản tại nhà nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm bánh gạo:

– 330gr bột gạo

– 360ml nước

– 360ml nước + 5ml dầu mè (hoặc dầu ăn) + 1 ít muối

Nguyên liệu dùng để sốt cay:

– 1 quả trứng gà, 3 tai nấm hương khô, 2 tép tỏi, 2 cây hành lá, ½ của hành tây

–  1 muỗng cafe dầu mè, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh nước tương,  1 muỗng canh đường cát

– 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc (Gochujang)

– 1 muỗng cafe ớt bột Hàn Quốc (Gochutgaru)

Nếu bạn nào không muốn làm bánh gạo tteokbokki tại nhà thì có thể mua sẵn tại các siêu thị nhé.

-1

Các bước làm bánh gạo hàn quốc tokbokki:

Bước 1: Các bạn trộn đều bột gạo với muối vào tô, rồi đổ thêm 360ml nước vào.

Bước 2: Các bạn nhào bột thật kỹ. Trong lúc nhồi bột các bạn chuẩn bị nồi hấp luôn nhé.

-2

Bước 3: Tiếp theo cho bột đã nhào vào nồi hấp khoảng 20 phút. Trước khi hấp các bạn lót vải vào nắp nồi để hơi nước không nhỏ giọt xuống bột nhé.

Bước 4: Các bạn lấy bột ra, sau đó nhào bột lại thật kĩ từ 10 – 15 phút nữa. Tiếp đến dùng vật tròn cán bột thành 1 thanh bột dài như hình. Chú ý khi lăn bột các bạn nhúng tay vào nước pha dầu mè cho khỏi dính tay nhé.

-3

Bước 5: Cuối cùng các bạn cắt bánh gạo ra từng miếng dài hay tròn tùy các bạn nhé. Và thành phẩm của chúng ta sẽ như thế này.

-4

Bây gờ chúng ta tiến hành cách làm tokbokki cay hàn quốc xào tương ớt truyền thống nhé!

Các bước làm tokbokki cay hàn quốc:

– Đầu tiên các bạn luộc và bóc vỏ trứng gà. Tiếp đến cho 3 tai nấm hương  + 3 chén nước sôi vào nồi và đun với  lửa vừa, đun đến khi nấm hương mềm là được. Sau đó lấy nấm hương ra cho nguội, cắt bỏ chân và thái thành từng sợi. Riêng phần nước nấu nấm hương các bạn đem lọc qua rây và để riêng 1 chỗ. Chúng ta tiếp tục thái nhỏ hành lá, tỏi thì băm nhuyễn, hành tây thái thành từng miếng mỏng. Tiếp theo dùng 1 cái chảo có đáy sâu, cho dầu ăn + tỏi + nấm hương + hành tây, đun lửa lớn đảo đều tất cả cho nóng.

– Tiếp theo đổ nước ngâm nấm hương vào và tiếp tục đun với lửa lớn.-5

– Kế đến cho tương ớt Hàn Quốc + nước tương + đường vào khuấy đều lên và nêm nếm lại cho vừa ăn.

– Tiếp đến các bạn cho bánh gạo vào đảo đều. Đun cho đến khi nước gần cạn và sệt lại thì các bạn rắc bột ớt vào, sau đó tắt bếp và trình bày ra đĩa.

-7

– Cuối cùng các bạn cắt trứng gà ra làm đôi và đặt lên trên. Sau đó rắc hành lá + mè trắng + dầu mè lên và bắt đầu thưởng thức ngay thôi.

Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm bánh gạo tokbokki xào tương ớt cay ngon rồi đó các bạn, tuy hơi nhiều công đoạn 1 chút nhưng cách làm tokbokki đơn giản phải không nào. Chúc bạn ngon miệng với cách làm bánh gạo cay hàn quốc tokbokki này nhé!


0