30/05/2018, 10:00

Cách làm thịt viên chiên ngon đúng điệu vạn người mê

Cách làm thịt viên chiên tưởng khó nhưng lại chế biến dễ vô cùng sẽ không tốn quá nhiều thời gian vào bếp của bạn. Đây là món ăn được chế biến khá là đơn giản nên được các chị em nội trợ lựa chọn thường xuyên trong mâm cơm gia đình. Nhưng trước đây bạn chỉ chế biến một cách thủ công thì nay bạn ...

Cách làm thịt viên chiên tưởng khó nhưng lại chế biến dễ vô cùng sẽ không tốn quá nhiều thời gian vào bếp của bạn. Đây là món ăn được chế biến khá là đơn giản nên được các chị em nội trợ lựa chọn thường xuyên trong mâm cơm gia đình. Nhưng trước đây bạn chỉ chế biến một cách thủ công thì nay bạn còn có thể cùng imonngon vào bếp chế biến thịt viên chiên chuẩn vị nhất cho các chị em tham khảo.

Nguyên liệu:

  1. 450g thịt heo xay
  2. 2 lá cải thảo
  3. 4 nấm hương khô
  4. 3 nhánh hành lá
  5. 2 nhánh gừng tươi
  6. 2 ngọn măng
  7. 75g bột bắp
  8. 2g muối
  9. 2 thìa xò dầu
  10. 2 thìa xì dầu
  11. 2 thìa dầu mè
  12. Dầu thực vật
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo, hành lá, măng tươi, gừng tươi đem rửa sạch đem thái nhỏ rồi băm nhuyễn ra. Nấm hương khô đem ngâm với nước nóng rồi cho nở ra, đem băm nhuyễn ra.

 hình 2

Cho tất cả các nguyên liệu gồm thịt heo xay + cải thảo + hành lá + măng tươi + gừng + nấm hương đã băm nhuyễn vào tô. Thêm 15g bột bắp + muối + xì dầu + dầu mè trộn đều lên với nhau.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm thịt viên chiên

Cho 60g bột bắp còn lại vào bát rồi viên thịt thành các viên nhỏ có kích cỡ vừa ăn rồi nhanh chóng lăn viên thịt qua bột bắp sao cho bám đều với nhau.

 hình 4

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho thịt viên đã lăn qua bột vào chiên vàng đều thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm thịt viên chiên

Lấy thịt viên chiên ra đĩa để thưởng thức thức.

 hình 6

Muốn chế biến một món ăn hấp dẫn như thịt viên chiên quá dễ, nên bạn có thể lựa chọn cho mâm cơm trưa nay của gia đình. Chắc chắn mọi người sẽ thích mê với hương vị mà món ăn mang lại cho xem đặc biệt là những bé yêu nhà bạn. Với phần thịt viên mềm tan chảy cùng hương vị của thịt rau củ không tạo cho người ăn cảm giác béo ngậy khi ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0