30/05/2018, 10:00

Cách làm canh ngao nấu khế ngon bá cháy cho ngày hè

Cách làm canh ngao nấu khế chắc chắn sẽ là sự lựa chọn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Ngao là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên được sử dụng khá nhiều trong chế biến các món canh cho gia đình. Trước đây bạn đã thưởng thức qua canh ngao nấu mồng tơi, ...

Cách làm canh ngao nấu khế chắc chắn sẽ là sự lựa chọn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Ngao là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên được sử dụng khá nhiều trong chế biến các món canh cho gia đình. Trước đây bạn đã thưởng thức qua canh ngao nấu mồng tơi, canh ngao nấu bầu. Nay bạn hãy cùng icachlam vào bếp chế biến ngay tô canh ngao nấu khế nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg ngao
  2. 3 quả khế
  3. 1 quả cà chua
  4. Rau răm, thì là, hành lá
  5. Gừng tươi, hành khô
 hình 1

Hướng dẫn làm canh ngao nấu khế ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngao đem rửa sạch, cho vào nồi luộc đến khi ngao há miệng hết thì bắt lấy nước ngao ra ngoài. Nhặt hết phần thịt ngao ra ngoài để xíu chế biến.

 hình 2

Khế đem rửa sạch, gọt bỏ cạnh khế đi, thái vát mỏng. Cà chua rửa sạch, bỏ hết bỏ, ruột đi rồi bổ múi cau. Hành tím bóc sơ vỏ ngoài, rửa sạch, thái nhỏ. Hành lá, rau ngò rửa sạch, thái nhỏ ra.

Bước 2: Tiến hành làm canh ngao nấu khế

Bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho hành tím vào phi thơm, thêm một thìa nước mắm cho ngấm gia vị. Cho cà chua, thịt ngao vào xào đến khi quyện lại với nhau thì cho nước luộc ngao vào. Khi nước sôi bạn cho khế vào đun sôi đến khi khế mềm bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cho hành lá, thì là vào cùng rồi tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm canh ngao nấu khế

Múc canh ra tô là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Vào những ngày hè oi ả như thế này bạn nên vào bếp ngay chế biến một tô canh ngao nấu khế cho gia đình bạn cùng thưởng thức thì còn gì bằng. Với hương vị thì ngon miễn bàn luôn nhé với lớp nga dai dai, hòa cùng phần khế sần sật tan chảy cùng phần nước dùng chua ngọt thì còn gì tuyệt vời bằng cho khẩu vị nhà mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0