30/05/2018, 10:08

Cách làm sinh tố việt quất với bơ sao cho ngon và mát lạnh

Việt quất là trái cây lạ mới được du nhập vào nước trong trong vài năm trở lại đây. Với sự kết hợp giữa hương thơm của việt quất và vị béo ngậy của bơ sáp, bạn sẽ có món sinh tố việt quất thơm ngon và mát lạnh cho những khoảng thời gian vui vẻ trò chuyện bên chúng bạn thân. Cách làm ...

Việt quất là trái cây lạ mới được du nhập vào nước trong trong vài năm trở lại đây. Với sự kết hợp giữa hương thơm của việt quất và vị béo ngậy của bơ sáp, bạn sẽ có món sinh tố việt quất thơm ngon và mát lạnh cho những khoảng thời gian vui vẻ trò chuyện bên chúng bạn thân.

Cách làm sinh tố việt quất

Cách làm sinh tố việt quất với bơ sao cho ngon và mát lạnh

Nguyên liệu:

  • Quả việt quất: 1 bát
  • Lá bạc hà: 1 mớ
  • Bơ sáp chín: 1 quả
  • Cam: 2 quả
  • Đường kính: 2 thìa
  • Đá lạnh: 1 bát
    Việt quất

    Việt quất là loại trái cây lạ mới được du nhập vào nước trong trong vài năm trở lại đây

Cách sơ chế như sau:

Việt quất mua về rửa sạch rồi ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút thì vớt ra, xả lại với nước đun sôi để nguội, để ráo.

Lá bạc hà

Lá bạc hà rửa kỹ và sạch trước khi chế biến thành sinh tố

Lá bạc hà làm sạch, rửa sạch với nước rồi cũng ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút thì vớt ra, xả lại với nước đun sôi để nguội, để ráo.

Bơ lấy thịt

Cách lấy thịt bơ sáp sao cho nhanh (như hình) mà bạn có thể áp dụng

Bơ sáp rửa sạch, cắt đôi theo chiều dọc và bỏ hạt. Tiếp theo, bạn dùng mũi dao xẻ thịt bơ thành các miếng bằng nhau rồi dùng thìa múc thịt bơ ra, cho vào bát, để riêng.

Nước cam

Cam vắt lấy nước dể xay sinh tố

Cam mua về rửa sạch, lau khô nước rồi cắt đôi quả cam theo chiều ngang và cho vào máy vắt cam để vắt lấy nước cam. Sau khi vắt cam xong, dùng thìa vớt bỏ hạt, để riêng.

Cách làm sinh tố việt quất như sau:

Bạn cho lá bạc hà, quả việt quất, bơ sáp, 2 thìa đường kính cùng chút xíu nước vào máy xay sinh tố để xay cho nhuyễn mịn. Khi nguyên liệu đã nhuyễn và mịn hoàn toàn thì bạn cho phần nước cam vào xay tiếp để tạo thành một hỗn hợp có màu tím nhạt và quyện đều với nhau.

Tiếp nữa, bạn cho thêm đá lạnh vào xay cùng. Bạn để chế độ xay đá để xay cho đến khi đá cũng tan nhuyễn mịn thành sinh tố là được.

Rót sinh tố việt quất ra cốc, cho thêm ống hút vào là có thể thưởng thức. Sinh tố việt quất sẽ có màu tím nhạt đẹp mắt, có hương thơm dịu dịu của việt quất rất hấp dẫn. Khi ăn, vị chua chua ngọt ngọt của việt quất và nước cam sẽ kết hợp cùng vị béo béo của bơ sáp sẽ khiến cho bạn có cảm giác ngon rất lạ miệng.

Chúc bạn thành công khi thực hiện món sinh tố này tại nhà và đừng quên theo dõi thêm các cách làm sinh tố ngon miệng và bổ dưỡng khác trên toinauan bạn nhé.

Hẹn gặp lại trong các bài viết sau.


0