30/05/2018, 10:07

Cách nấu cháo chim bồ câu với rau củ cho bé yêu ăn dặm

Còn gì tuyệt vời và hạnh phúc hơn khi được tự tay mình chuẩn bị những món ăn ngon, bổ dưỡng cho bé yêu ăn dặm, các mẹ nhỉ. Hôm nay, chúng ta sẽ vào bếp với công thức và cách nấu cháo chim bồ câu với rau củ cho bé yêu ăn dặm nhé. Bảo đảm, với món ăn này, con sẽ ăn nhiều và ăn hết cho mẹ vui lòng ...

Còn gì tuyệt vời và hạnh phúc hơn khi được tự tay mình chuẩn bị những món ăn ngon, bổ dưỡng cho bé yêu ăn dặm, các mẹ nhỉ. Hôm nay, chúng ta sẽ vào bếp với công thức và cách nấu cháo chim bồ câu với rau củ cho bé yêu ăn dặm nhé. Bảo đảm, với món ăn này, con sẽ ăn nhiều và ăn hết cho mẹ vui lòng đấy.

Cách nấu cháo chim bồ câu

Nguyên liệu:

  • Gạo tẻ: 1/2 bát
  • Gạo nếp: 1/3 bát
  • Chim bồ câu: 1 con
  • Nấm hương: 3 cái
  • Đỗ cove: 5 cái
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Hành khô: 1 củ
  • Hành lá và rau mùi: 1 mớ nhỏ
  • Nước mắm, dầu ăn.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế rau củ

Sơ chế rau củ cho thật sạch và thái nhỏ như hình

Gạo tẻ và gạo nếp trộn đều với nhau, vo sạch rồi cho vào tô nước sạch ngâm trong 60 phút cho gạo nở. Sau đó vớt gạo ra, để riêng.

Chim bồ câu mua về làm sạch, rửa sạch rồi lọc riêng thịt và xương. Thịt chim bồ câu bằm nhỏ, xương chim bồ câu thì cho vào nồi cùng với nước ninh trong 2 tiếng để lấy nước dùng nấu cháo.

Đỗ cove làm sạch, rửa sạch, thái hạt lựu. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cũng thái hạt lựu nhỏ. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Nấm hương ngâm nước khoảng 15 phút cho nở ra rồi rửa sạch, thái sợi nhỏ, đẻ riêng. Hành lá và rau mùi làm sạch, rửa sạch, thái nhuyễn nhỏ.

Cách nấu cháo chim bồ câu như sau:

Xào thịt chim bồ câu

Xào thịt chim bồ câu cho chín rồi mới cho vào nấu cùng cháo

Sau khi đã ninh nhừ xương chim bồ câu xong, bạn lọc bỏ xương, giữ lại phần nước dùng để nấu cháo. Bạn cho gạo đã vo sạch vào nồi, cho thêm nước dùng vào cùng, để lên bếp nấu cho cháo chín nhừ. Khi nấu, nêm thêm chút nước mắm là được.

Trong khi chờ cháo chín, bạn bật bếp khác, cho dầu ăn và hành khô vào phi thơm. Khi hành phi thơm thì cho thịt chim bồ câu đã bằm nhỏ vào xào chín. Nêm nếm thêm chút xíu nước mắm vào xào cùng. Đảo đều, khi thịt chim bồ câu chín thì tắt bếp.

Nấu cháo chim bồ câu với rau củ

Nấu cháo chim bồ câu với rau củ cho chín mềm và sánh là được

Khi nồi cháo chín, bạn lần lượt cho cà rốt, đỗ cove thái hạt lựu và nấm rơm thái sợi vào nấu cùng cháo cho chín mềm. Thỉnh thoảng khuấy đều cháo, khi thấy cháo đã chín mềm thì bạn cho thịt chim bồ câu đã xào chín vào nấu cùng. Đun thêm khoảng 3 – 5 phút rồi cho thêm hành lá và rau mùi thái nhuyễn vào, khuấy đều và tắt bếp.

Múc cháo bồ câu ra bát, để cho bớt nóng thì mới cho bé ăn để tránh bị bỏng.


0