30/05/2018, 10:07

Cách làm cá chép chiên xù và giòn ngon dễ thực hiện tại nhà

Cá chép chiên xù là một món ăn tưởng như đơn giản và dễ làm nhưng có một sự thật là không phải ai cũng biết cách làm để cho món ăn ngon và đẹp mắt. Cá chép chiên xù phải xù vảy và thịt phải giòn thì mới đạt chuẩn. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn nắm được bí kíp làm sao để có món cá chiên xù và ...

Cá chép chiên xù là một món ăn tưởng như đơn giản và dễ làm nhưng có một sự thật là không phải ai cũng biết cách làm để cho món ăn ngon và đẹp mắt. Cá chép chiên xù phải xù vảy và thịt phải giòn thì mới đạt chuẩn. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn nắm được bí kíp làm sao để có món cá chiên xù và giòn một cách đơn giản nhất, để bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cá chép chiên xù và giòn

Để cá chép chiên xù và giòn ngon cũng cần có bí quyết để thực hiện

Nguyên liệu:

  • Cá chép: 1kg
  • Cà chua: 2 quả
  • Dưa chuột: 2 quả
  • Xà lách: 2 cây
  • Chanh: 1 quả
  • Ớt: 1 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Bún: 0.5kg
  • Bánh tráng, nước mắm, bột nêm, muối, đường kính, dầu ăn
    Cá chép tươi

    Cá chép tươi nặng khoảng 1kg là vừa để làm món ăn này

Cách sơ chế như sau:

Cá chép mua về bỏ mang và ruột, không cắt vây, đuôi và không đánh vảy. Sau đó rửa sạch, để ráo. Bạn ướp cá chép với chút xíu bột nêm, thoa đều lên mình cá và để 20 phút cho cá chép thấm gia vị.

Cà chua thái khoanh

Cà chua thái khoanh vừa ăn

Cà chua, dưa chuột và xà lách làm sạch, rửa thật kỹ với nước cho sạch, để ráo. Khi nào gần ăn thì bạn thái cà chua và dưa chuột thành những khoanh tròn vừa ăn. Tiếp đó thì xếp rau xà lách, cà chua và dưa chuột ra đĩa để trang trí và dùng ăn kèm với cá chép chiên giòn.

Dưa chuột thái miếng

Dưa chuột thái miếng vừa ăn

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và bằm nhỏ, để riêng. Chanh và ớt rửa sạch, chanh vắt lấy nước cốt chanh cho vào bát riêng, còn ớt thì bằm nhỏ, để riêng. Sau đó, bạn cho nước mắm, nước lọc, tỏi bằm, nước cốt chanh, đường kính và ớt bằm vào bát. Khuấy đều cho đường kính tan hoàn toàn để làm nước mắm chua ngọt chấm cùng cá chép chiên giòn.

Nước mắm chua ngọt

Pha nước mắm chua ngọt để chấm cùng cá chép chiên xù

Cách làm cá chép chiên xù sao cho giòn như sau:

Bật bếp, bạn cho nhiều dầu ăn vào chảo sao cho khi chiên cá chép phải ngập hết trong dầu ăn. Làm như vậy thì vảy cá chép sau khi chiên mới xù ra, nhìn đẹp mắt và thịt cá chép thì chiên vàng giòn rất ngon.

Bạn chờ cho dầu sôi già thì mới cho cá chép vào chiên. Khi cá đã chín vàng và xù đều thì mới lật mặt lại để cho cả hai bên mặt đều chín và xù giòn đều.

Chiên cá

Chiên cá chép ngập trong chảo dầu thì cá mới xù và giòn ngon

Sau khi cá chín và xù giòn thì vớt cá chép ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo hết dầu. Sau đó mới cho vào đĩa có trang trí sẵn cà chua, dưa chuột và xà lách.

Khi ăn, dọn cá chép chiên xù lên cùng bún, bánh tráng và nước mắm chua ngọt để cuốn, chấm cùng ăn rất ngon và đã miệng.


0