30/05/2018, 10:07

Bạn đã biết cách làm thịt bò xào dưa chua ngon mát và đưa cơm?

Trong những ngày hè đầy oi nồng nóng bức, một bữa cơm với món thịt bò xào dưa chua sẽ làm khẩu vị của cả nhà thêm thanh mát và dễ ăn hơn nhiều. Với cách làm vô cùng đơn giản và nguyên liệu cũng rất dễ tìm nên cũng sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu, chắc chắn đấy! Thịt bò ...

Trong những ngày hè đầy oi nồng nóng bức, một bữa cơm với món thịt bò xào dưa chua sẽ làm khẩu vị của cả nhà thêm thanh mát và dễ ăn hơn nhiều. Với cách làm vô cùng đơn giản và nguyên liệu cũng rất dễ tìm nên cũng sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu, chắc chắn đấy!

Thịt bò xào dưa chua

Thịt bò xào dưa chua là món ăn rất vừa miệng, thanh mát và đưa cơm vô cùng

Xem thêm các món ngon khác:

  • Cách làm thịt bò xào thập cẩm thơm ngon và vô cùng đơn giản
  • Hướng dẫn cách làm thịt bò xào lá lốt thơm ngon và bổ dưỡng
  • Mách bạn cách làm thịt bò xào rau cần rất ngon cơm

Nguyên liệu cần có để nấu món này bao gồm:

  • Thịt thăn bò: 200gr
  • Thơm: 1/2 trái
  • Cà chua: 1 trái
  • Dưa chua: 1 tô
  • Hành tím: 1/2 củ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Hành lá: 1 mớ nhỏ
  • Hạt nêm, muối, nước tương, tiêu xay và dầu ăn.
    Thịt bò và dưa chua

    Thịt bò và dưa chua là hai nguyên liệu chính của món ăn này

Cách sơ chế nguyên liệu như sau:

Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ. Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi đem thái thành sợi chỉ. Thịt thăn bò mua về đem rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn ướp thịt thăn bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ và gừng thái sợi và 1 muỗng cà phê dầu ăn. Tất cả trộn đều, để khoảng 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Dưa chua đem rửa sơ với nước cho bớt chua. Tiếp đó, bạn thái dưa chua thành miếng vừa ăn và để riêng. Cà chua rửa sạch, cắt bỏ phần cuống rồi đem thái múi cau, để riêng.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu như hình để chuẩn bị nấu

Thơm khoét bỏ mắt, rửa sạch và đem thái miếng vừa ăn, để riêng. Hành lá làm sạch, rửa kỹ với nước rồi để cho ráo. Tiếp theo, bạn đem hành thái thành khúc nhỏ (dài khoảng 1 đốt ngón tay là được), để riêng.

Cách làm thịt bò xào dưa chua như sau:

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì bạn cho 2 muỗng dầu ăn vào và cho thêm gừng thái chỉ, hành tím cùng tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho thịt thăn bò vào xào sơ cho thịt chín tái và hơi săn lại thì trút ra đĩa, để riêng.

Bạn tiếp tục cho thêm chút dầu ăn vào chảo, cho thêm cà chua thái múi cau và thơm thái miếng vào xào cùng. Đảo vài nhát rồi bạn tiếp tục cho dưa chua vào xào. Nêm thêm chút hạt nêm, chút muối vào, đảo đều cho rau củ thấm gia vị.

Xào thịt bò với dưa chua

Xào thịt bò với dưa chua cho tất cả thấm đều gia vị là có thể tắt bếp

Khi dưa chua đã chín mềm, bạn lại cho thịt thăn bò vào xào cùng. Đảo thật đều tay và nêm nếm lại một lần nữa cho vừa miệng. Tiếp đó, cho hành lá đã thái khúc vào, đảo sơ rồi tắt bếp.

Khi ăn, cho thịt bò xào dưa chua ra đĩa, ăn cùng cơm nóng. Món thịt bò xào dưa chua rất bắt mắt, ngon miệng và bén cơm vô cùng. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!


0