30/05/2018, 10:07

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon đơn giản lạ miệng cho ngày Tết

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon đơn giản nhanh chóng cho ngày tết không tốn nhiều thời gian mà vẫn rất thơm ngon, hấp dẫn mọi người. Mứt đu đủ là một món mứt quen thuộc với nhiều người với những gợi đu đủ dài, giòn giòn dẻo dẻo thú vị. Nhưng với chút biến tấu nhỏ, các chị em có thể làm nên món mứt đu ...

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon đơn giản nhanh chóng cho ngày tết không tốn nhiều thời gian mà vẫn rất thơm ngon, hấp dẫn mọi người. Mứt đu đủ là một món mứt quen thuộc với nhiều người với những gợi đu đủ dài, giòn giòn dẻo dẻo thú vị. Nhưng với chút biến tấu nhỏ, các chị em có thể làm nên món mứt đu đủ dẻo với miếng mứt dày, vị dẻo thơm hấp dẫn đấy. Nào cùng phunublog.vn học cách làm mứt đu đủ dẻo nhé.

Chuẩn bị các nguyên liệu sau đây

  • 1 quả đu đủ chín vừa: 700 gr
  • Đường: 170gr
  • Chanh leo: 4 quả (lọc lấy nước)
  • Vôi bột: 1 muỗng cà phê (hòa chung với 700 ml nước lạnh)
  • 1 chút xíu muối

Các bước tiến hành làm mứt đu đủ dẻo

Bước 1: Đu đủ cắt miếng vừa ăn

cach-lam-mut-du-du-deo-ngon-don-gian-la-mieng-cho-ngay-tet-1
  • Đu đủ gọt vỏ sau đó bỏ hạt và phần mềm bên trong. Rửa sạch, thái miếng hình chữ nhật to khoảng ngón tay cái.

Bước 2: Ngâm đu đủ với nước vôi

cach-lam-mut-du-du-deo-ngon-don-gian-la-mieng-cho-ngay-tet-2
  • Chắt lấy phần nước vôi trong từ hỗn hợp vôi bột ngâm nước sau đó cho đủ dủ vào nước vôi trong và 1 chút muối để ngâm ít nhất 3 tiếng. Công đoạn này giúp mứt đu đủ dẻo mà không bị nát.

Bước 3: Ướp đu đủ với đường, nước cốt chanh, muối

  • Sau khi ngâm xong rửa đu đủ qua nước lạnh nhiều lần cho sạch.
  • Sau đó, cho đu đủ, đường, nước cốt chanh leo và 1 chút xíu muối trộn đều ngâm trong khoảng 30 – 60 phút.

Bước 4: Sên mứt đu đủ dẻo

cach-lam-mut-du-du-deo-ngon-don-gian-la-mieng-cho-ngay-tet-3
  • Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính cho hỗn hợp vừa ngâm vào và bật bếp lửa vừa đun cho nóng sôi thì hạ lửa thấp. Trong quá trình sên không nên đảo nhiều, dùng xẻng đảo sẽ đỡ làm mứt gãy nát. Sên cho đến khi nước đường sánh dẻo, miếng đu đủ bóng đẹp thì tắt bếp, để nguội.

Bước 5: Làm khô mứt và bảo quản

cach-lam-mut-du-du-deo-ngon-don-gian-la-mieng-cho-ngay-tet-4
cach-lam-mut-du-du-deo-ngon-don-gian-la-mieng-cho-ngay-tet-5
  • Xếp từng miếng đu đủ lên khay nướng để hong gió hoặc nắng vài tiếng cho mứt đu đủ khô ráo mới cho vào lọ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hay nơi thoáng mát.

Với cách làm mứt đu đủ dẻo này, các chị em sẽ làm cho khay mứt tết của gia đình mình một món mứt mới nhìn qua là thèm. Sắc màu vàng đẹp bắt mắt, kết hợp với vị đu đủ ngọt thơm và dẻo dẻo, hẳn ai cũng muốn thưởng thức món mứt này đấy. Các chị em hãy tham khảo công thức trên đây của phunublog.vn và làm thử nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0