30/05/2018, 16:58

Cách làm sinh tố sầu riêng thơm ngon đặc biệt

Trong các loại trái cây thì sầu riêng là một loại quả với hương vị đặc biệt, với mùi hương đặc trưng nên sầu riêng rất kén người dùng, để thưởng thức sầu riêng ngon thì loại sầu riêng được chọn thường có hạt lép, cơm vàng. Cách dùng đơn giản nhất là tách vỏ và dùng từng múi. ...

Trong các loại trái cây thì sầu riêng là một loại quả với hương vị đặc biệt, với mùi hương đặc trưng nên sầu riêng rất kén người dùng, để thưởng thức sầu riêng ngon thì loại sầu riêng được chọn thường có hạt lép, cơm vàng. Cách dùng đơn giản nhất là tách vỏ và dùng từng múi.

Và ngoài cách đó ra, mách đến bạn cách thưởng thức sầu riêng giúp ai nếm thử qua củng sẽ ghiền luôn đó chính là sinh tố sầu riêng. Cách làm sinh tố sầu riêng không khó lại không mất nhiều thời gian. Bạn hãy tham khảo bài viết hôm nay để biết cách làm sinh tố sầu riêng nhé.

Nguyên liệu cần dùng cho cách làm sinh tố sầu riêng này khá đơn giản:

  • Sầu riêng: 1 trái khoảng 2,5 đến 3kg. Để cách làm sinh tố được ngon, thơm và béo ngậy bạn nên chọn quả sầu riêng hạt lép, cơm vàng, có đường nứt rõ  ở trên vỏ, dậy mùi thơm rất hấp dẫn.
  • Sữa đặc có đường khoảng 150ml
  • Chanh tươi: 1 trái.
  • Đá bào: 500g.
  • Kem tươi: 200ml (không bắt buộc).
  • Sữa tươi không đường: 200ml.
  • Dụng cụ để xay sinh tố cần có: Máy xay sinh tố.

Nguyên liệu và dụng cụ đã chuẩn bị xong, cách làm sinh tố sầu riêng như sau:

Sầu riêng: bạn tách lớp vỏ cứng rồi lấy múi sầu riêng ra, rồi bỏ hạt, bạn nhớ chỉ lấy phần thịt sầu riêng cho vào tô riêng thôi nhé.

Chanh tươi: bạn vắt lấy nước cốt (bạn nhớ khi nào xay sinh tố hãy vắt nhé, nếu không chanh sẽ bị hăng)

Cho phần thịt sầu riêng, sữa đặc, nước cốt chanh, sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn, bạn phải xay cho thật nhuyễn mịn để món sinh tố được ngon hơn, bạn nếm lại hương vị hỗn hợp sinh tố sao cho vừa ăn( bạn có thể cho thêm ít sữa đặc có đường để tăng vị ngọt hay nước cốt chanh để sinh tố thấm vị chua tự nhiên nhé).

Tiếp đó, bạn cho đá bào vào máy rồi nhấn nút xay tiếp (nhớ nhấn nút ở mức cao nhất nhé), sau đó cho sinh tố sầu riêng ra ly, cho 1 ít kem tươi lên trên và thưởng thức hoặc cho sinh tố sầu riêng ra ly, rồi cho thêm đá bào, ít kem tươi lên bên trên ly, có thể trang trí thêm 1 miếng chanh tươi trên thành ly để bắt mắt hơn.

Với bất cứ món ăn hay thức uống nào củng vậy, khi hoàn thành xong thì khâu trang trí củng góp phần quan trọng không kém.

Cũng như với ly sinh tố sầu riêng đơn giản với ly sinh tố sầu riêng được trang trí kèm theo 1 miếng chanh cắt lát mỏng hay 1 miếng cam được gắn trên vành ly, thì ly sinh tố được trang trí tất nhiên sẽ lọt vào mắt xanh của nhiều người dùng hơn rồi đúng không nào?

Và bạn củng thấy đấy, chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã làm được món sinh tố sầu riêng ngon lành, dù ai ban đầu có ác cãm với mùi vị của nó cũng sẽ nao lòng khi nếm thử qua món sinh tố tuyệt ngon này. Hãy làm và đãi gia đình bạn đi nhé.

Cách làm sinh tố sầu riêng đơn giản đúng không nào? Chúc bạn thành công nhé

0