30/01/2018, 11:32

Cách làm mứt me ngon ngon chua chua và dẻo thơm thật khó tả

cho các bạn nữ một phen mê mẩn. Các bạn biết đấy thời học trò những món mứt me, hay ô mai, mứt dừa luôn được đám học sinh chúng mình hưởng ứng nhiệt tình. Hôm nay chúng mình đến với phương pháp là tuyệt chiêu mà rất nhiều chị em nội trợ muốn có được để chế biến thêm một món mứt tuyệt vời ...

cho các bạn nữ một phen mê mẩn. Các bạn biết đấy thời học trò những món mứt me, hay ô mai, mứt dừa luôn được đám học sinh chúng mình hưởng ứng nhiệt tình. Hôm nay chúng mình đến với phương pháp là tuyệt chiêu mà rất nhiều chị em nội trợ muốn có được để chế biến thêm một món mứt tuyệt vời trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Từ xưa tới nay, các loại mứt tết là một nét đẹp ẩm thực không thể thiếu trong những ngày tết Nguyên Đán. Mứt me chua được yêu thích vì dễ ăn, vị thơm ngon, không bị ngán lại giúp dễ tiêu, không bị ngọt quá và hương thơm của me khiến người ăn thích thú. Nếu những loại mứt như mứt bí, mứt gừng khô hay mứt dừa đều có đặc trưng là độ ngọt đậm thì mứt me có thêm sự kết hợp của vị chua thanh cực bắt vị. Cùng học cách làm mứt me đơn giản mà cực ngon với 7monngonmoingay.vn nhé. hãy cùng nhau vào bếp để làm món ăn này cho cả nhà ngày tết hay cho các bạn học sinh được có một món ăn vặt thật ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món mứt me

  • 1 kg me
  • 800g đường kính
  • Muối trắng.

Cách làm mứt me:

– Dùng dao sắc dọc 1 đường thẳng ở sống lưng trái me.

– Hòa muối hột vào âu có 2l nước và cho me vào ngâm.

– Vớt me ra rồi phơi nắng để vỏ me tróc ra.

– Bóc hết vỏ và lại ngâm vào nước muối loãng khoảng  tiếng.

– Dọc thêm 1 đường bên hông trái me, moi hạt và rửa nhẹ cho me ra bớt chất nhờn.

– Đun sôi nước và tha chút hàn the vào, chần qua me rồi vớt ra ngay và thả vào nước lã.

– Cho me và đường với khối lượng ngang nhau và ngâm (1 lớp me rải 1 lớp đường)

– Ướp me qua một đêm rồi lấy ra và cho lên vỉ nướng với lửa nhỏ.

– Khi nước đường hơi nóng lên thì dùng thìa múc nước đó, rưới lên me, làm liên tục đến khi đường quánh lại thì cho vani vào, lật me và gác lên.

– Làm xong ta cho me ra khay phơi nắng cho đường ráo, chuyển màu trắng đục thì bọc giấy bóng kính và để dùng dần.

Mứt me rất dễ ăn, ngọt vừa, chua thanh nên ai ăn cũng đều thích thú, lại còn giúp đĩa mứt tết nhà bạn thêm phần mới lạ và phong phú nữa đó!

0