29/05/2018, 23:43

Cách làm bánh khoai mì nướng thơm phức và ngon miệng

Bánh khoai mì nướng là một món ăn vặt đường phố rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là ở miền Nam và miền Đông Nam Bộ. Cách làm bánh khoai mì nướng cũng rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian khi thực hiện tại nhà. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bước thực hiện món ăn này nhé! ...

Bánh khoai mì nướng là một món ăn vặt đường phố rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là ở miền Nam và miền Đông Nam Bộ. Cách làm bánh khoai mì nướng cũng rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian khi thực hiện tại nhà. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bước thực hiện món ăn này nhé!

Cách làm bánh khoai mì nướng

Cách làm bánh khoai mì nướng ngon và thơm phức ai cũng thích mê

Nguyên liệu:

  • Khoai mì (củ sắn): 1kg
  • Dừa nạo: 500gr
  • Đỗ xanh cà vỏ: 300gr
  • Sữa đặc có đường: 3 thìa
  • Đường cát: 350gr
  • Vani: 1 ống

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế khoai mì

Sơ chế khoai mì bằng cách bóc vỏ rồi rửa sạch, để ráo

Đỗ xanh cà vỏ nhặt bỏ các hạt bị hư rồi vo sạch, để ráo. Tiếp đó bạn cho đỗ xanh vào ngâm với nước trong khoảng 2 tiếng cho hạt đỗ xanh nở to ra rồi cho vào xửng hấp để hấp chín. Khi đỗ xanh chín bạn để cho đỗ nguội hoàn toàn rồi mới dùng để chế biến tiếp.

Bào khoai mì

Bào khoai mì cho nhuyễn mịn

Khoai mì mua về rửa sạch rồi bóc vỏ, rửa lại với nước cho sạch và cho vào thau nước lạnh để ngâm trong 2 tiếng. Cách để bóc vỏ khoai mì nhanh và gọn là bạn rạch 3 – 4 đường dọc theo thân củ khoai mì rồi dùng mũi tao tách đầu vỏ rồi dùng tay bóc vỏ ra là được.

Xay đỗ xanh và khoai mì

Xay đỗ xanh và khoai mì cho nhuyễn mịn và quyện đều với nhau

Tiếp đến, bạn dùng dao bào để mài nhuyễn khoai mì vào một cái tô to. Sau khi mài nhuyễn xong, bạn cho chút nước nóng vào tô khoai mì rồi khuấy đều. Chờ cho nước bớt nóng thì bạn vắt khoai mì và giữ lại phần nước. Bạn để nước lắng xuống để chắt lấy phần tinh bột khoai mì còn phần nước bên trên có màu vàng thì bỏ đi.

Bạn cho khoai mì, tinh bột khoai mì và đỗ xanh đã hấp chín vào máy xay sinh tố để xay cho nhuyễn mịn.

Trộn bột khoai mì

Trộn bột khoai mì với các nguyên liệu cho thật đều

Dừa nạo ngâm với nước ấm trong 15 phút rồi vắt lấy nước cốt, để riêng. Tiếp đó bạn cho phần khoai mì, tinh bột khoai mì, nước cốt dừa, đường, vani và sữa đặc có đường vào một cái tô to. Trộn đều tất cả cho nguyên liệu quyện đều với nhau.

Cách làm bánh khoai mì nướng như sau:

Cho bột vào khay nướng

Cho bột khoai mì vào khay nướng

Sau khi đã chuẩn bị xong hết phần sơ chế, bạn thoa một lớp mỏng dầu ăn vào khuôn rồi lót giấy nến vào khuôn rồi cho hỗn hợp bột khoai mì vào khay nướng.

Bánh khoai mì nướng

Bánh khoai mì nướng chín vàng rồi dùng dao cắt thành miếng vừa ăn

Bạn làm nóng lò nướng trước 10 phút, với nhiệt độ là 200 độ C. Sau đó, bạn cho khay bánh khoai mì vào nướng, cũng với nhiệt độ là 200 độ C trong 45 phút là bánh khoai mì chín vàng. Khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi khay rồi dùng dao cắt bánh thành miếng vừa ăn là có thể thưởng thức.


0