29/05/2018, 23:43

Cách kho cá kìm ngon đậm đà miền nam đồng bằng sông nước

Cá kìm là loại cá thơm ngon sống thích nghi ở môi trường nước ngọt và ven biển. Có nhiều món được chế biến từ cá kìm như cá kìm nướng, cá kìm kho tiêu, cá kìm rán… Trong đó, cách kho cá kìm ngon luôn là sự thu hút đối với chị em nội trợ với hương vị đậm đà miền đồng bằng sông nước. Khi ta ...

Cá kìm là loại cá thơm ngon sống thích nghi ở môi trường nước ngọt và ven biển. Có nhiều món được chế biến từ cá kìm như cá kìm nướng, cá kìm kho tiêu, cá kìm rán… Trong đó, cách kho cá kìm ngon luôn là sự thu hút đối với chị em nội trợ với hương vị đậm đà miền đồng bằng sông nước. Khi ta chế biến cá kìm bằng cách kho thì lúc ăn sẽ có mùi thơm ngậy, thịt cá chắc và xương mềm khi ăn kèm với chén cơm nóng là vô cùng thú vị. Sau đây, là các bước đơn giản để các bạn thực hiện cách kho món cá kìm này nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Cá kìm: 1 kg( chưa qua sơ chế)
  2. Nước dừa: 3 trái
  3. Thịt bà rọi: 2 lạng( thái thành miếng)
  4. Tai chua: 15 cái
  5. Giềng củ: 1 nhánh( thái lát)
  6. Lá chè: 2 nắm to
  7. Cà chua: 6 quả (bổ múi cau)
  8. Giềng xay: 1 bát con
  9. Ớt: 1 quả
  10. Hạt tiêu: 2 thìa cà phê
  11. Mỡ lợn: 1 bát con mỡ lơn đầy ( nhất định phải có)
  12. Đường: 6 thìa( dùng để thắng tạo nước hàng, nếu có sẵn nước hàng thì k cần bước này)
Cách kho cá kìm ngon đậm đà miền đồng bằng sông nước

Cách kho cá kìm ngon

– Bước 1: Cá cần làm sạch, ướp với muối rồi để ráo. Rửa sạch ớt, lá chè kèm theo

– Bước 2: Chúng ta sắp xếp lá chè xuống phía dưới nồi kho, rồi xếp thêm giềng củ và thịt bà rọi xen kẽ ở bên dưới. Tiếp tục  xếp cá kìm lên ở phía trên, và cuối cùng rải giềng đã xay sẵn với cà chua nằm phía trên cá.

– Bước 3: Thêm các loại gia vị: 1 chén mỡ, tiêu hạt, ớt, 2 thìa bột nêm, 2 chén nước mắm chin su, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa bột canh. Sau đó, chúng ta ướp trong 15 phút.

– Bước 4: Chúng ta làm lần lượt như sau:

+ Nấu nước dừa: cho đường vào nồi nhỏ khô đảo đều đến khi đường chuyển sang màu cánh gián đậm thì cho nước dừa vào và đun sôi.

+ Đặt nồi cá đã chuẩn bị lên bếp đun lửa to 5 phút, rồi đổ nước dừa đã sôi vào, để thật nhỏ lửa trong 2-3 giờ đến khi nước dừa cạn dần.

+ Cần kho cá lâu để xương cá được mềm, nhừ ra, đồng thời gia vị ngấm  vào cá. Sau đó, để cá nguội để thịt săn chắc lại.

Trên đây là các bước đơn giản nhưng cũng cần sự khéo léo của chị em nội trợ về cách kho cá kìm ngon mà giadinh.blog đã chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn chế biến thành công và có bữa cơm gia đình thật đầm ấm nhé!


0