29/05/2018, 23:43

Cách làm món thịt heo xào hành tím thơm ngon hấp dẫn cho bữa ăn ngày tết

Cách làm món thịt heo xào hành tím thơm ngon hấp dẫn cho bữa ăn ngày tết rất đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon. Khi tết về cũng là lúc gia đình đoàn viên với nhau. Những lúc như thế này, những món ăn ngon là điều không thể thiếu trong mỗi nhà. Thịt heo là một nguyên liệu phổ biến, quen thuộc ...

Cách làm món thịt heo xào hành tím thơm ngon hấp dẫn cho bữa ăn ngày tết rất đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon. Khi tết về cũng là lúc gia đình đoàn viên với nhau. Những lúc như thế này, những món ăn ngon là điều không thể thiếu trong mỗi nhà.

Thịt heo là một nguyên liệu phổ biến, quen thuộc và được rất nhiều người dùng. Hôm nay, giadinh.blog sẽ hướng dẫn bạn cách làm món thịt heo xào hành tím bổ dưỡng, hãy cùng vào bếp ngày bây giờ để học cách làm món ăn hấp dẫn này nhé!

Hành tím là một thực phẩm thuộc nhóm rau củ rất gần gũi với con ngời. Trong thành phần củ hành tím có chứa gấp đôi các chất chống oxi hóa so với các loại củ hành khác. Đặc biệt là trong hành tím còn có DMS, ĐS, DTS và DTTS kích thích sản xuất cysteine giúp giảm cân và giải độc cơ thể. Ngoài ra, hành tím còn có nhiều công dụng khác như: ngừa ung thư, ổn định huyết áp, giảm sốt, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim gan, ngừa máu, giảm viêm,…

Khi mua hành tím, bạn cần lựa những củ có hình dáng rõ ràng, vỏ khô. Không nên chọn những củ đã nảy mầm hoặc có dấu hiệu thối rữa, héo hoặc đổi màu. Hành tím có thể giữ được lâu để sử dụng nhưng cần phải giữ nơi khô ráo, thông gió, tránh xa ánh sáng để không mọc mầm.

Đối với thịt heo, khi mua bạn hãy chọn những miếng thịt có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, có độ đàn hồi tốt, mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng.

Nguyên liệu chuẩn bị làm món thịt heo xào hành tím

  • Thịt heo ba rọi khoảng 300 gram
  • Hành tím khoảng 150 gram
  • Gia vị gồm: muối, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, ớt bột

Cách làm món thịt heo xào hành tím

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rửa thịt heo, để ráo
  • Cắt thịt heo ra thành từng miếng nhỏ (khoảng 2 cm)
  • Gọt lớp vỏ khô ngoài của hành tím, rửa sạch.
  • Cắt đôi hoặc 3 củ hành.

Bước 2: Xào thịt heo

  • Bắt chảo, cho vào một ít dầu ăn
  • Cho thịt heo vào xào, nêm một ít muối, bột ngọt, tiêu sao cho vừa ăn.
  • Nếu bạn là người ăn cay thì hãy thêm vào một ít ớt bột.

Bước 3: Xào thịt heo cùng hành tím

  • Cho hành tím vào xào. Lưu ý là xào sơ qua vì xào lâu quá hành tím sẽ mềm, ăn không được ngon. Nêm một ít nước mắm để ăn với cơm. Còn nếu ăn không thì không nêm nữa.
  • Nếu muốn món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn và nhà mình có thể ăn cay được, thì các mẹ có thể xào cùng ớt, hành tây…

Bước 4: Bày ra đĩa

Tham khảo: Cách làm thịt xào nấm cay cay cho ngày đông thêm ấm áp

Như vậy là đã xong một món xào ngon cho gia đình. Thịt heo ngòn ngọt với vị cay nhẹ, giòn giòn của hành tím sẽ khiến người ăn vô cùng thích thú. Đây cũng là một món ngon từ thịt heo vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể thực hiện trong dịp tết này cho gia đình.

Vào những ngày tết, còn gì vui hơn khi cả nhà cùng ngồi quây quần bên nhau, ăn những chén cơm nóng với món thịt heo xào hành tím. Hãy like và share công thức để mọi người cùng tham khảo và luôn đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm thật nhiều cách làm món ngon mỗi ngày nhé!


0