30/05/2018, 00:44

Cách làm mứt cà rốt thơm ngon dẻo ngọt mà không cần nước vôi

Tết năm nay chúng ta hãy chiêu đãi khách đến nhà một món mứt mới lạ và rất ngon, đó là mứt cà rốt. Sau đây là cách làm mứt cà rốt thơm ngon dẻo ngọt mà không cần nước vôi. Mứt cà rốt thành phẩm dai dai giòn giòn, nhai rất đã miệng cho cả nhà vui xuân đón tết. Cách làm mứt cà rốt ...

Tết năm nay chúng ta hãy chiêu đãi khách đến nhà một món mứt mới lạ và rất ngon, đó là mứt cà rốt. Sau đây là cách làm mứt cà rốt thơm ngon dẻo ngọt mà không cần nước vôi. Mứt cà rốt thành phẩm dai dai giòn giòn, nhai rất đã miệng cho cả nhà vui xuân đón tết.

Cách làm mứt cà rốt

Cách làm mứt cà rốt thơm ngon dẻo ngọt mà không cần nước vôi 

Nguyên liệu:

  • Cà rốt: 700gr
  • Đường kính: 250gr
  • Vani: 1 ống
  • Muối: 2 thìa cà phê
    Nguyên liệu làm mứt cà rốt

    Nguyên liệu làm mứt cà rốt mà bạn cần chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Cà rốt mua về gọt vỏ, rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn thái cà rốt thành sợi có độ dày và độ dài vừa phải. Sau khi thái xong, bạn ngâm cà rốt thái sợi vào thau nước đá lạnh. Sau đó, bạn vớt cà rốt bào sợi ra, rửa lại với nước sạch, để ráo. Cách này sẽ giúp sợi cà rốt thêm giòn, dai mà không cần dùng đến nước vôi để ngâm.

Cà rốt bào sợi

Cà rốt bào sợi bằng dao bào hoặc dùng dao để thái sợi đều được

Cách làm mứt cà rốt như sau:

Bật bếp, đun sôi nồi nước. Khi đun nước, bạn cho thêm chút xíu muối vào để đun cùng. Khi nước sôi, bạn cho sợi cà rốt vào chần cho vừa chín tới, khoảng 3 phút thì vớt ra, cho vào tô nước đá lạnh để ngâm khoảng 5 – 10 phút. Sau đó, bạn lại vớt sợi cà rốt ra, xả lại với nước, để ráo.

Trộn đường với cà rốt

Trộn đường với cà rốt bào sợi trong khoảng 1 tiếng

Bạn lấy một cái chảo chống dính, cho 250gr đường kính, vani, 100ml nước lạnh và cho cà rốt bào sợi vào trộn đều. Sau đó, để như vậy khoảng 1 tiếng cho đường kính tan hoàn toàn và thấm vào sợi cà rốt. Bật bếp để sên mứt cà rốt. Bạn chú ý phải đảo đều và để lửa nhỏ vừa trong khi sên mứt.

Bạn giảm nhỏ lửa và cứ sên đều tay cho đến khi đường kết tinh lại và bám kín sợi cà rốt và mứt khô lại là có thể tắt bếp, để nguội.

Sên mứt cà rốt

Sên mứt cà rốt cho đến khi đường kết tinh lại và bám kín sợi cà rốt

Khi mứt cà rốt đã nguội hoàn toàn thì mới cho mứt vào hũ sạch, có nắp đậy hoặc cho vào bịch nylon cột chặt để bảo quản, dùng dần. Bạn cũng có thể để mứt cà rốt ở nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát và không có ánh nắng chiếu vào trực tiếp để bảo quản cũng được nhưng sẽ không để được lâu và phần đường bao quanh miếng mứt cà rốt có thể sẽ bị chảy đấy nhé. Khi ăn, chỉ cần cho mứt cà rốt ra đĩa là có thể thưởng thức.

Cách làm mứt cà rốt rất dễ đúng không nào, chúc bạn thành công khi thực hiện món mứt này tại nhà để đón tết. Và đừng quên theo dõi thêm các bài viết khác nữa nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.


0