30/05/2018, 00:44

Cách làm bánh rán không nhân tẩm đường giòn ngọt ai cũng mê

Bánh rán không nhân là món bánh ăn vặt quen thuộc của người Việt. Món bánh này có cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và cũng chẳng tốn nhiều thời gian nên rất dễ làm ngay tại nhà. Hãy cùng vào bếp với công thức và cách làm bánh rán không nhân tẩm đường giòn ngọt ai cũng mê đi nào. ...

Bánh rán không nhân là món bánh ăn vặt quen thuộc của người Việt. Món bánh này có cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và cũng chẳng tốn nhiều thời gian nên rất dễ làm ngay tại nhà. Hãy cùng vào bếp với công thức và cách làm bánh rán không nhân tẩm đường giòn ngọt ai cũng mê đi nào.

Cách làm bánh rán không nhân

Cách làm bánh rán không nhân tẩm đường giòn ngọt ai cũng mê

Nguyên liệu:

  • Gạo nếp: 3kg
  • Đường cát: 0.5kg
  • Muối

Cách sơ chế như sau:

Nếu không có thời gian để làm bột tại nhà, bạn có thể mua loại bột nếp đã nghiền sẵn (có bán tại các chợ và siêu thị) để dùng chuẩn bị làm vỏ bánh. Tuy nhiên, loại bột này không thơm và dẻo như bột do tự mình chuẩn bị đâu nhé bạn.

Trộn bột

Trộn bột, nhào bột cho thật mịn và dẻo.

Để làm bột tại nhà, bạn mang gạo nếp vo sạch và cho vào thau để ngâm nước. Thời gian ngâm khoảng 5 tiếng đồng hồ rồi cho gạo nếp vào cối để xay cho nhuyễn và mịn. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc khăn sạch để lọc bột. Sau khi lọc xong thì để bột nghỉ khoảng 8 tiếng để cho bột khô. Để kiểm tra, bạn dùng ngón tay ấn vào bột. Nếu thấy bột bị lún vào thì là đã đạt nhé.

Sau khi bột đã được chuẩn bị xong, bạn mang bột ra nhào cho thật kỹ để bột mịn và dẻo. Lấy từng phần bột vừa đủ (bằng quả chanh) rồi dùng gậy cán bột để cán dẹp ra. Bạn có thể để bánh rán hình tròn hoặc có thể nặn dẹp ra đều được.

Cách làm bánh rán không nhân như sau:

Rán bánh

Rán bánh trong chảo dầu sôi ngập dầu cho bánh chín và nở ra

Sau khi nặn bánh xong, bạn cho bánh vào chảo dầu sôi để chiên cho chín vàng. Bạn cần lưu ý là dầu phải đổ sao cho ngập hết mặt bánh thì khi chiên, bánh mới vàng và giòn đều.

Bánh rán chiên chín vàng xong thì để nguội. Trong khi chờ bánh rán nguội, bạn cho nước đường vào nồi đun cho sôi sủi bọt. Tiếp đó, bạn nhúng bánh rán vào và đảo đều để cho đường bám vào bánh cho thật đều. Khi bánh đã được tẩm đường đều xung quanh thân bánh, bạn gắp bánh rán bọc đường ra đĩa và thưởng thức.

Cách làm bánh rán không nhân như trên rất dễ thực hiện đúng không nào. Chúng chỉ hơi mất thời gian ở công đoạn làm bột thôi nên bạn chỉ cần kiên nhẫn một chút là sẽ thực hiện thành công món ăn vặt quen thuộc này.

Với cách làm bánh như trên, bạn chỉ cần biến tấu một chút như cho thêm nhân đậu xanh ngọt vào giữa bánh hoặc lăn qua bánh với vừng trắng rang chín là bạn đã có thể chế biến thành một món ăn vặt khác không kém phần thơm ngon đâu nhé. Chúc các bạn thành công ngay từ lần đầu thực hiện luôn nhé.


0