30/05/2018, 00:44

Đổi vị bữa tối với bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn rụm

Cách làm bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn là một biến tấu mới lạ và thú vị từ món bánh khoai môn truyền thống. Bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn với hình dáng nhỏ xinh cùng màu vàng tươi bắt mắt sẽ hấp dẫn bạn ngay từ khi mới nhìn thấy đầu tiên. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được những sơi ...

Cách làm bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn là một biến tấu mới lạ và thú vị từ món bánh khoai môn truyền thống. Bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn với hình dáng nhỏ xinh cùng màu vàng tươi bắt mắt sẽ hấp dẫn bạn ngay từ khi mới nhìn thấy đầu tiên. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được những sơi khoai được chiên giòn rụm hòa quyện cùng nhân thịt băm ngọt đậm đà và chấm cùng tương ớt cay nồng sẽ đánh bay nồi cơm nhà bạn nhanh chóng đấy. Vậy hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g khoai môn
  2. 50g thịt heo
  3. 100g bột chiên giòn
  4. 120ml nước lọc
  5. Dầu ăn
  6. Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, tương ớt
đổi vị bữa tối với bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn rụm hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi. Thịt nạc heo băm nhỏ hoặc cho vào máy xay nhuyễn. Bột chiên giòn hòa chung với nước lọc, khuấy đều và thêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt tiêu vào trộn đều.

đổi vị bữa tối với bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn rụm hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn

Cho thịt nạc heo xay vào bát bột, khuấy đều rồi đổ hỗn hợp vào bát khoai môn, nhào kĩ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng và dùng muỗng múc từng phần hỗn hợp khoai môn vào chiên vàng đều 2 mặt.

đổi vị bữa tối với bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn rụm hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn

Khi bánh chín vàng thì gắp ra đĩa, chấm cùng nước mắm pha tương ớt hoặc tương ớt và ăn kèm với cơm nóng sẽ ngon hơn.

đổi vị bữa tối với bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn rụm hình 5

Vào những ngày cảm thấy ngán các món kho hoặc xào quen thuộc, thì hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn hấp dẫn này nhé. Không chỉ thơm ngon giòn rụm, mà bánh khoai môn trộn thịt chiên giòn còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nữa đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lại tiếp theo cùng với imonngon. 


0