30/05/2018, 16:58

Cách làm mứt cà rốt ngon ngọt tại ngôi nhà nhỏ thân yêu

Những ngày tết đang đến rất gần rồi đấy, bạn đã nấu ăn hay mua sắm gì cho gia đình mình chưa? Để làm không khí ngày tết thêm ấm áp và gần gũi, những món ăn vặt không thể thiếu trong mỗi gia đình rồi đúng không, và một món ăn vặt ngon lành chính là mứt cà rốt. Cách làm ...

Những ngày tết đang đến rất gần rồi đấy, bạn đã nấu ăn hay mua  sắm gì cho gia đình mình chưa? Để làm không khí ngày tết thêm ấm áp và gần gũi, những món ăn vặt không thể thiếu trong mỗi gia đình rồi đúng không, và một món ăn vặt ngon lành chính là mứt cà rốt.

Cách làm mứt cà rốt không cầu kỳ, cũng khá đơn giản, ít thời gian mà lại có một món ăn vặt ngon miệng để nhâm nhi với những ly trà nóng hổi. Để tìm hiểu cách làm mứt cà rốt bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu để thực hiện cách làm mứt cà rốt này bạn cần chuẩn bị:

  • Cà rốt
  • Đường kính trắng
  • Nước vôi trong
  • Phèn chua
  • Vanilla
  • Phen chua và nước vôi trong

Nguyên liệu đã xong, cách làm mứt cà rốt như sau:

Bước 1: Cà rốt bạn rửa sạch, gọt sạch vỏ, thái lát hoặc thái khúc (tỉa hoa tùy theo ý thích).

Bước 2: Sau khi bạn thực hiện xong bước 1, bạn ngâm cà rốt với nước vôi trong chừng khoảng thời gian là 2 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn vớt cà rốt ra, rửa sạch với nước lạnh nhiều lần để loại bỏ mùi của vôi. Bước này giúp cà rốt cứng và không bị nát.

Bước 3: Tiếp theo đó, bạn đun sôi 1,5 lít nước trong nồi với 1 muỗng cà phê phèn chua. Khi nước đã sôi, bạn cho cà rốt vào đun trong khoảng từ 3 đến 4 phút. Vớt hết cà rốt ra, rửa lại nhiều lần với nước rồi để ráo nước.

Bước 4: Tiếp theo nữa là các bạn cho hết cà rốt vào ướp với đường, cứ 1 lớp mặt cà rốt bạn trải 1 lớp đường, rồi xóc đều lên. Với khoảng 1kg cà rốt thì tương đương khoảng 500 đến 600 gr đường. Do cà rốt chứa nhiều nước nên đường sẽ mau tan, vì thế bạn chỉ cần ướp trong khoảng thời gian 5 tiếng là được.

Bước 5: Đặt 1 cái chảo lên bếp, đợi cho chảo nóng già rồi hết hỗn hợp cà rốt và đường vào đun với lửa vừa. Thỉnh thoảng bạn dùng đũa đảo thật đều tay (nhớ đảo nhẹ tay)  để mứt cà rốt được ngấm đường.

Bước 6: Khi nước sôi và nước đường cạn, bạn giảm nhỏ lửa, đảo qua lại vài cái để tránh cà rốt bị cháy, khi miếng cà rốt đã khô đều, bám đường thì bạn nhỏ vài giọt vani vào chảo, đảo nhanh tay thêm vài lần rồi tắt bếp, nhấc chảo mứt xuống.

Bước 7: Khi mứt cà rốt đã nguội hẳn đi thì bạn sử dụng lọ hoặc chai thủy tinh hoặc buộc kín bịch nilon để bảo quản. Không cho mứt cà rốt tiếp xúc với không khí vì như thế mứt sẽ bị chảy đường.

Vậy là bạn đã hoàn thành món mứt cà rốt cho ngày tết thêm vui rồi đấy, hãy cùng đãi cả nhà món mứt này nhé, chắc ai củng sẽ ghiền cho xem.

Chỉ với vài bước thực hiện cơ bản không tốn nhiều thời gian đã biến cách làm mứt cà rốt trở nên vô cùng đơn giản, ai củng có thể làm được hết. Và còn chần chừ gì nữa hãy cùng thưởng thức món mứt cà rốt ngon tuyệt cú mèo này thôi nào.

Chúc bạn ngon miệng và thành công nhé.

0