30/05/2018, 10:42

Cách làm mứt bí đao và bí xanh dẻo ngon không cần nước vôi trong

Cách làm mứt bí đao và bí xanh dẻo nay đã không thể làm khó được các chị em khi muốn vào bếp chế biến nữa đâu nhé. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn vào bếp chế biến cho gia đình mình những đĩa mứt bí đao và bí xanh dẻo đơn giản nhất từ trước đến nay. Nhưng hương vị của mứt không hề ...

Cách làm mứt bí đao và bí xanh dẻo nay đã không thể làm khó được các chị em khi muốn vào bếp chế biến nữa đâu nhé. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn vào bếp chế biến cho gia đình mình những đĩa mứt bí đao và bí xanh dẻo đơn giản nhất từ trước đến nay. Nhưng hương vị của mứt không hề thay đổi đâu nhé vẫn là lớp mứt dai dai, thơm lừng của bí đao hòa cùng lớp đường bao bọc bên ngoài ngọt lịm hòa tan vào nhau đúng là quá tuyệt luôn. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa mứt bí đao và bí xanh dẻo nào.

Bí kíp giúp tăng cân hợp lý khi mang thai phòng ngừa mẹ thừa cân con thiếu ký là một vấn đề mà các chị em bầu nên hết sức lưu ý. Tăng cân khi mang thai là điều không thể tránh khỏi vì em bé ngày càng lớn dần trong bụng mẹ, bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng có thể là nguyên nhân khiến mẹ bầu tăng cân. Tuy nhiên, nếu tăng cân không đúng chuẩn, mẹ bầu có thể mắc phải tình trạng “mẹ thừa cân, con thiếu ký”. Vậy tình trạng này gây ảnh hưởng như thế nào và làm thế nafod dể tăng cân đúng chuẩn. Các chị em bầu hãy tham khảo bài viết dưới đây của phunublog.vn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 10kg bí đao
  2. 8 lít nước vôi
  3. 25g phèn chua
  4. 4kg đường trắng
  5. Nước hoa bưởi
  6. Phẩm màu xanh
 hình 1

Hướng dẫn làm mứt bí đao và bí xanh ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đao mua về đem gọt lớp vỏ ngoài đi, bỏ hết phần ruột, còn phần thịt bí đao dùng dao xắt thành từng miếng tầm 5cm. Đem ngâm bí đao vào nước và đem rửa sạch rồi dàn đều ra rổ để thật ráo nước nhé.

 hình 2

Cho phèn chua vào nước và cho nồi lên bếp đun sôi lên. Sau đó, cho bí đao vào chần sơ tầm 2 phút để bí đao có độ trong rồi xả lại với nước lạnh. Để bí đao ra ngoài chỗ thoáng tầm 3 giờ cho bí đao khô lại.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt bí đao và bí xanh

Đem ướp bí đao với đường theo tỉ lệ 1kg bí đao tương ứng 750g đường trắng và trong vòng 4 tiếng để đường tan hết. Thi thoảng có thể sóc lên cho đường và bí đao ngấm với nhau.

 hình 4

Khi bí đao đã ngấm với đường thì chia bí đao làm 2 phần. Một phần trút vào chảo rộng để làm khô nước. Một phần để làm mứt bí xanh.

Bước 3: Hoàn thành làm mứt bí đao và bí xanh

Đối với phần mứt bí đao cho đường vào chảo nấu đến khi đường cạn thêm nước hoa bưởi vào đảo đều tay lên đợi đến khi đường ráo bám vào từng miếng mứt thì bạn đã làm xong mứt bí đao.

 hình 5

Đối với mứt bí xanh thì đem số bí xanh bạn để lại vào chảo thêm ít phẩm màu để mứt có màu xanh rồi đảo lại với nhau. Đợi mứt nguội lấy ra ăn hoặc đem bảo quản.

 hình 6

Không cần phải ra các hàng quán để mua các loại mứt bí đao và bí xanh về để thưởng thức nữa. Nay bạn đã có thể sử dụng gian bếp gia đình mình để chế biến những đĩa mứt bí đao và bí xanh dẻo trong vòng 15 phút thôi nhé. Bạn cũng có thể chế biến sẵn một hủ và ăn dần nếu uống kèm với trà nóng cũng rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlamĐể phòng ngừa tình trạng mẹ thừa cân con thiếu ký, các chị em bầu nên thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cân hợp lý nhé. Hãy tham khảo bài viết bí quyết tăng cân khi mang thai phòng ngừa mẹ thừa cân con thiếu ký trên đây để chuẩn bị cho một thai kỳ tuyệt vời. Chúc các chị em luôn khỏe mạnh và được mẹ tròn con vuông.


0